SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 1/1/2019: Vàng tăng rực rỡ ngày đầu năm

16:01, 01/01/2019
(SHTT) - Trong phiên đầu năm mới, giá vàng hôm nay ngày 1/1/2019 đã tăng mạnh, vượt đỉnh 6 tháng. Giá vàng trong nước cũng đang theo diễn biến của giá vàng thế giới.

 Giá vàng thế giới hôm nay ngày 1/1/2019

Chốt phiên giao dịch 31/12/2018 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.282 USD/ounce.

 Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Nhiều phân tích cho thấy, giá cả thị trường hàng hóa bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại toàn diện giữa các nền kinh tế hàng đầu thế giới, lại là yếu tố tăng trưởng tốt cho thị trường vàng trong ngắn hạn.

Nhận định của các chuyên gia, giá vàng vẫn đang được hỗ trợ mạnh bởi bất ổn kinh tế, chính trị. Trong đó, 2 đảng tại Mỹ vẫn không có tiếng nói chung trong việc xây dựng bức tường với Mexico ngăn người nhập cư và một bộ phận Chính phủ chưa thể hoạt động.

Trước khi kết thúc 2018, giá vàng đang trên đà tăng giá mạnh nhất trong 2 năm, trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, bấp bênh về kế hoạch Brexit, biến động thị trường chứng khoán, và tình trạng đóng cửa một phần của Chính phủ Mỹ.

Vàng tăng giá trong phiên đầu năm mới 2019 chủ yếu là do đồng USD giảm khá mạnh trong bối cảnh có những tín hiệu mới khá tốt đẹp trong quan hệ Mỹ-Trung trong phút chót của năm 2018. TTCK châu Á tăng trở lại nhờ tiến triển tỏng đàm phán nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

gia vang

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 1/1/2019

Giá vàng thế giới tăng cũng đang kéo giá vàng trong nước tăng mạnh. Vàng trong nước tăng còn do nhu cầu gom vàng trước Tết và hoạt động giữ vàng cho dịp Vía Thần Tài sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 31/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 40 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 31/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước giao động trong biên độ hẹp và hướng sự theo dõi tới diễn biến của giá vàng thế giới. Thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ. Số lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Hải Hà (T/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.