SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 18/1: USD phục hồi chậm, vàng SJC giảm mạnh

10:31, 18/01/2018
(SHTT) - Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục khởi sắc do sự phục hồi chậm chạp của đồng USD. Cùng với đó là sự tăng mạng của đồng bảng Anh và Euro khiến vàng tiếp tục treo ở đỉnh cao gần 4 tháng.

Tới đầu giờ sáng hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.335,6 USD/ounce. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 2 đứng ở mức 1.336 USD/ounce.

Giá vàng thế giới vẫn treo trên đỉnh cao do đồng USD phục hồi chậm chạp. Sự tăng mạnh của đồng bảng Anh và Euro đã khiến cho mặt hàng kim loại này tiếp tục khởi sắc.

vang

 Giá vàng hôm nay 18/1: USD phục hồi chậm, vàng SJC giảm mạnh

Ngoài ra, nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro địa chính trị cũng góp phần giữ giá vàng ở mức cao.

Ở chiều hướng khác, kế hoạch tăng lãi suất của Fed chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực lên thị trường vàng. Nhiều người đang lo ngại Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, Fed có thể chỉ tăng lãi suất 2 lần.

Nhận định về triển vọng của giá vàng trong dài hạn, các chuyên gia cho hay vàng sẽ tiếp tục trải qua những ngày tươi sáng và có thể đạt mức cao kỷ lục vào giai đoạn 2020 - 2022, thậm chí có thể leo lên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,66 – 36,76 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch hôm qua giá vàng được điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. Mức chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,67 – 36,75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 -36,80 triệu đồng lượng (mua vào – bán ra), giảm khoảng 100.000 đồng/lượng so với phiên trước, chênh lệch giá mua – bán vẫn giữ nguyên 200.000 đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch sáng nay, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng, đồng USD đã có dấu hiệu phục hồi song khá chậm chạp và chưa thế thoát khỏi đáy 3 năm.

Hiện, USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2218 USD; 110,80 yen đổi 1 USD  và 1,3799 USD đổi 1 bảng Anh.

Sự phục hồi chậm chạp của đồng USD là do giới đầu tư lo ngại về khả năng chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa do những bất đồng về ngân sách giữa những người theo Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ. Cùng với đó là sự chậm trễ trong việc triển khai các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của chính quyền Donald Trump.

Đồng bạc xanh cũng phục hồi phục nhẹ từ mức đáy 3 năm xác lập hôm đầu tuần sau khi các quan chức ngân hàng trung ương Nhật và châu Âu bày tỏ quan ngại về sự tăng giá của đồng yen và euro đối với đồng USD.

Với đồng bảng Anh và Euro đang có mức tăng kỷ lục trong nhiều năm. Sự tăng mạnh của đồng Euro là do khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể thu hẹp chương trình kích thích tiền tệ cùng với những tín hiệu chính trị tốt đẹp hơn ở Đức.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.