SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giá vải đầu mùa tăng gần 100.000 đồng/kg, thương lái kiếm hời

16:00, 12/05/2017
(SHTT) - Vải đầu mùa đang dần được bày bán ở một số chợ và đường phố lớn tại Hà Nội. Tuy nhiên do loại quả này còn ít nên mức giá đã được các thương lãi tăng cao, gần 100.000 đồng/kg. Với mức giá này, các thương lãi mang về doanh thu khủng mỗi ngày.

Đầu tháng 5 là khoảng thời gian bắt đầu vào mùa vải vì vậy những trái vải U đầu tiên đã dần có mặt tại một số chợ hay cửa hàng bán hoa quả tại Hà Nội. Vì vải đầu mùa khá hiếm nên giá vải cũng được đội lên  khá cao, trung bình từ 70.000 đồng - 80.000 đồng/kg. Có cửa hàng đưa giá lên đến hơn 100.000 đồng/kg.

Theo lời một số thương lái thì sản lượng vải đầu mùa thấp nên giá có cao hơn mọi năm chừng 20.000 – 30.000 đồng/kg. Ngoài ra, vào đầu mùa, giá bao giờ cũng cao hơn chính vụ do sự khan hiếm. Chị Thảo, chủ một sạp hoa quả cho hay chị nhập hàng từ chợ đầu mối Long Biên và do số lượng vải còn ít nên mỗi buổi chị chỉ nhập được khoảng 10 chùm, mỗi chùm có giá từ 1,5 kg - 2 kg.

gia vai dau mua tang cao a

 Giá vải đầu mùa tăng gần 100.000 đồng/kg, thương lái kiếm hời

Được biết, phần lớn số vài này đều có nguồn gốc từ Thanh Hà - Hải Dương, còn đất vải Bắc Giang thì không có nhiều loại vải này. Một thương lái cũng tiết lộ rằng vải tu hú đầu mùa tại Hải Dương có giá nhập dao động từ 45.000 – 60.000 đồng/kg. Vì sản lượng vải không nhiều nên các thương lái phải đến từng nhà để đặt trước. Và với giá bán khoảng 100.000 đồng/kg thì các thương lái có thể lãi tới 40.000 đồng/kg. Theo trung bình thì các chủ cửa hàng có thể lãi được khoảng 1 triệu - 2 triệu đồng/ngày.

Theo người dân trồng vải tại Lục Ngạn – Bắc Giang thì khoảng cuối tháng 6 sẽ bắt đầu có vải thiều bán tại thị trường trong nước. Ngoài ra, vải thiều Bắc Giang cũng đã hướng đến thị phần xuất khẩu.

gia vai dau mua tang cao

 

UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cũng cho biết thêm rằng vụ sản xuất vải thiều năm 2017 của huyện có tổng diện tích dự kiến 16.300 ha; trong đó, vải chính vụ khoảng 14.543 ha, vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP khoảng 10.700 ha.

Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến bất thường, nhiệt độ trong mùa đông cao hơn những năm trước và ít có rét kéo dài nên đã ảnh hưởng đến việc sinh trưởng, phát triển của cây vải thiều nên sản lượng năm nay sẽ bị sụt giảm và dự kiến, có thể giá vải sẽ được đẩy tăng cao.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.