SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá trị cổ phiếu Facebook giảm hơn 30% sau 3 tháng chìm trong bê bối

16:00, 13/10/2018
(SHTT) - Mặc dù đã cố gắng cải thiện tình hình tồi tệ sau hàng loạt bê bối khiến dữ liệu người dùng bị rò rỉ nhưng có vẻ như các nỗ lực của Mark Zuckerberg chưa thể vãn hồi được bất cứ điều gì khi hiện tại giá cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 30% so với mức cao nhất hồi tháng 7/2018.

Trong phiên mở cửa giao dịch chứng khoán ngày 12/10, các nhà đầu tư đã vô cùng hoảng loạn khi giá trị giao dịch của cổ phiếu Facebook ở chỉ dừng ở mức 150,13 USD, giảm hơn 30% so với mức cao nhất trong tháng 7/2018.

Có lẽ một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này chính là vì Facebook đang phải vật lộn với những hậu quả sau hàng loạt các bê bối về bảo mật hay tin tức giả mạo liên tục bị phanh phui trong thời gian gần đây. Ngoài ra, trước đó, giá cổ phiếu của hãng này còn bị ảnh hưởng bởi đợt bán tháo trên thị trường ngay khi bê bối bảo mật liên quan tới 50 triệu người dùng bị phơi bày.

1521836256861

 

Trên thực tế, việc nhiểu nhà đầu tư lập tức bán tháo cổ phiếu Facebook ngay sau bê bối làm rò rỉ dữ liệu của 50 triệu khách hàng là do nhiều người vẫn chưa thể nguôi ngoai sau sự kiện Cambridge Analytica thì đã xảy ra một Cambridge Analytica phiên bản 2 chỉ sau vài tháng. Đó là điều không tưởng và đương nhiên chúng ta có thể nhìn thấy phản ứng dữ dội của công chúng thể hiện qua những thiệt hại trong hoạt động kinh doanh mà hiện Facebook đang phải gánh.

Thậm chí, thiết bị gọi điện video mang tên Portal mới được Facebook công bố cũng đang gặp khó khăn khi nhiều người vẫn duy trì tư tưởng "bài xích" sau hàng loạt sự cố lớn đã xảy ra trước đó.

Trong tháng 7, Facebook đã trải qua đợt bán tháo tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán sau khi các nhà điều hành thông báo cho các nhà đầu tư rằng công cụ bán quảng cáo của công ty có thể phải chậm lại vì phải "đặt quyền riêng tư lên hàng đầu".

photo-1-15393326947981706722209

 Cổ phiếu Facebook trải qua nhiều thăng trầm trong năm nay.

Ross Sandler, một nhà phân tích của Barclays, cho rằng Facebook đang cần một "chất xúc tác" để khởi động sự phục hồi và điều đó có thể đến từ một báo cáo lợi nhuận tích cực hơn vào cuối tháng này.

Mặc dù vậy, bà không loại trừ khả năng cổ phiếu của Facebook vẫn chưa thể hoàn toàn phục hồi từ nay cho đến đầu năm sau.

Một chất xúc tác tiềm năng khác có thể là Instagram, mạng xã hội được xem như là người kiếm tiền bí mật của Facebook.

Instagram có hơn một tỷ người dùng hàng tháng và đã bắt đầu triển khai các tùy chọn video và công cụ mua sắm mới. Sự ra đi bất ngờ của hai nhà sáng lập Instagram có khả năng mở đường cho Facebook trong việc kiểm soát nhiều hơn theo hướng của nền tảng này.

Mai An

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.