SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá thuê xe Tết 2017 tăng 50% so với ngày thường

06:16, 06/01/2017
(SHTT) - Dịch vụ thuê xe Tết 2017 được nhiều gia đình quan tâm mặc dù giá thuê xe tăng 30 - 35% so với ngày thường. Các cơ sở chủ yếu cho thuê xe cả dịp Tết, khoảng 7 - 10 ngày với mức giá thấp nhất là 12 triệu đồng.

Những năm gần đây, dịch vụ cho thuê xe tự lái ngày Tết diễn ra rất sôi động và nhận được sự hưởng ứng lớn của nhiều khách hàng. Nhu cầu thuê xe của các gia đình cũng ngày một tăng vì Tết là khoảng thời gian phù hợp để các gia đình về quê hoặc đi du xuân đầu năm.

gia thue xe tet 2017 a

 Giá thuê xe Tết 2017 tăng 50% so với ngày thường

Hiện tại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì các cơ sở cho thuê xe thường ưu tiên dịch vụ thuê trọn gói 7 - 10 ngày, khoảng từ ngày 26 đến ngày 5 Tết. Mặc dù giá thuê xe vào dịp Tết không hề rẻ, thậm chí còn tăng 30 - 50% so với ngày thường nhưng dịch vụ này vẫn rất đắt khách. Nhiều gia đình còn phải đặt xe từ trước bởi càng gần ngày tết thì việc thuê xe càng khó.

Tùy theo từng loại xe mà giá thuê khác nhau nhưng giá thuê rẻ nhất mỗi ngày là khoảng một triệu đồng. Được biết tại một số cơ sở cho thuê xe ở Hà Nội thì giá thuê Hyundai i10 đời 2014-2015 ở mức 12 triệu cho 7 ngày, bản số tự động thêm 2 triệu. Trong khi đó ngày thường giá thuê xe chỉ vào khoảng 600.000 - 700.000 đồng.

gia thue xe tet 2017 b

 Dịch vụ thuê xe Tết 2017 đang rất sôi động. Ảnh: Vũ Lê

Với dòng xe Vios thì có giá 14 triệu, Camry có giá 17 triệu. Những xe hạng sang như Hyundai Santa Fe là 20 triệu, Toyota Innova dao động trong khoảng 15-17 triệu và Fortuner là 15-20 triệu. Như vậy có thể thấy so với Tết năm ngoái, giá thuê xe năm nay không có nhiều biến động, chỉ tăng khoảng 200.000 - 500.000 đồng ở các xe đời mới.

Trong khi đó tại thành phố Hồ Chí Minh thì dịch vụ thuê xe Tết càng sôi động hơn với lượng khách tăng nhanh ngay sau Tết Dương lịch. Và càng đến gần Tết nguyên đán, giá thuê xe sẽ càng được đội cao hơn bởi lúc đó sẽ còn rất ít xe mà lượng khách rất đông. Rút kinh nghiệm từ các năm trước nên nhiều gia đình thường đặt cọc trước khá lâu để chọn xe chỉ trừ những chiếc xe đắt tiền hẳn hoặc xe xấu.

Từ thực tế trên và từ nhu cầu của khách hàng nên trong thời gian qua, nhiều người đã lên kế hoạch mua ô tô đã qua sử dụng để cho thuê lại bởi họ xác định được đây là dịch vụ có chi phí đầu tư thấp nhưng lại thu hồi vốn nhanh. Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng đã đưa ra nhiều chính sách cho vay ưu đãi với các thủ tục nhanh chóng khi nhìn thấy tiềm năng từ hoạt động này.

Những điều cần lưu ý khi thuê xe tết 2017

Khách hàng cần tìm những cơ sở, đơn vị cho thuê xe uy tín, đảm bảo có các dòng xe tiên tiến, thủ tục thuận tiện và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Cùng với đó, khách hàng cũng nên đặt xe trước càng sớm càng tốt để tránh được việc giá thuê bị đội lên quá cao, chênh lệch với giá ngày thường rất lớn.

gia thue xe tet 2017

 Những điều cần lưu ý khi thuê xe tết 2017

Đặc biệt, để đảm bảo chiếc xe thuê an toàn và vận hành tốt thì khách hàng nên kiểm tra kỹ tình trạng xe, các bộ phận cơ bản như: ổ khóa, chân phanh, bánh xe, cần số, hệ thống đèn, điều hòa, xi nhan,… Một trong những vấn đề mà khách hàng cần chú ý đó là việc được tư vấn và làm hợp đồng rõ ràng, thủ tục pháp lý đúng quy định. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.