SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá Samsung Galaxy Note 8 "nhảy múa" trước thời điểm ra mắt tại Việt Nam

06:34, 11/09/2017
(SHTT) - Samsung Galaxy Note 8 xách tay ồ ạt về nước với giá bán không đồng nhất trước thời điểm chính thức ra mắt tại Việt Nam khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.
dien-thoai-samsung

 Samsung Galaxy Note 8 loạn giá trên thị trường xách tay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin đăng trên báo Zing, ở Việt Nam, muốn biết smartphone nào đó có hot không thì chỉ cần quan sát thị trường xách tay. Điều này vẫn đúng với Samsung Galaxy Note 8.

Ngay sau khi những model đầu tiên đến tay người dùng, nhiều cửa hàng Việt Nam cũng lập tức mang máy về nước qua đường xách tay.

Nó cho thấy sức hút của người dùng với sản phẩm. Tuy nhiên phía sau lại bộc lộ nhiều mặt tối của thị trường điện thoại xách tay Việt Nam. Chưa bao giờ, một smartphone mới lại có giá chênh lệch nhiều như Note 8.

Trong cùng một thời điểm, một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải chào bán với giá 22 triệu đồng. Cách đấy chưa đầy 500m, cửa hàng khác đưa ra mức giá tham khảo chỉ 18,5 triệu đồng. Nhiều người gọi đây là trò bẩn trong kinh doanh, đưa ra mức giá hấp dẫn nhưng không có máy bán.

Không chỉ có mức giá chênh lệch, nguồn gốc của Galaxy Note 8 tại Việt Nam cũng ma quỷ không kém. Theo anh Lê Xuân Tình, chủ một cửa hàng xách tay, Note 8 ở Việt Nam hiện có 2 nguồn hàng khác nhau. Một nguồn xách tay từ cửa hàng, bán theo nhà mạng có hộp đựng và phụ kiện đầy đủ. Một nguồn khác là bản quốc tế, dùng 2 SIM nhưng không có hộp đựng.

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, trước ma trận thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, giá bán của Note 8, Samsung Việt Nam khuyến cáo người dùng nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định của mình. 

Ông Nguyễn Trí Thông, đại diện truyền thông của Samsung Vina cho rằng người dùng nên mua hàng chính hãng để được hưởng những chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất.

"Mua hàng có nguồn gốc trôi nổi nếu có vấn đề gì (bao gồm cả khả năng bị khóa máy) thì Samsung Vina sẽ không chịu trách nhiệm", ông Thông nhấn mạnh về máy có nguồn gốc không rõ ràng.

Galaxy Note 8 trên thị trường quốc tế có giá khởi điểm là 930 USD. Tại Việt Nam, Samsung chưa đưa ra mức giá chính thức. Các cửa hàng đang để giá dự kiến từ 22,9 triệu đồng.

Theo Thông tin trên VnExpress,  số liệu từ Thế Giới Di Động cho thấy, sau khoảng 3 tuần đã có gần 4.500 khách hàng đặt mua Galaxy Note 8. Trong đó, có tới gần 3.400 đơn hàng là có đặt tiền, tỷ lệ chiếm tới hơn 75%. Theo hệ thống này, Galaxy Note 8 là mẫu smartphone có lượng đặt hàng tăng nhanh nhất, khi chỉ trong một thời gian ngắn đã cán mốc 2.500 máy và buộc họ phải tung ra chương trình đặt hàng thứ hai.

Còn với hệ thống FPT Shop, tính đến cuối tháng 8, họ cũng có tới hơn 3.000 lượt đặt hàng Note 8 và tỷ lệ đặt cọc chiếm tới 2/3. So với bộ đôi Galaxy S8 cũng như các mẫu Galaxy Note thế hệ trước, số lượng các nơi tung ra chương trình đặt hàng sớm cho Note 8 cũng tăng mạnh, khi không chỉ có các hệ thống lớn mà ngay cả nhiều cửa hàng bán lẻ cỡ nhỏ cũng tham gia.

Tuy nhiên, không như lúc công bố ở Mỹ, Galaxy Note 8 chính hãng về Việt Nam trong đợt hàng đầu mới chỉ có 2 trong tổng số 4 màu, là đen và vàng. Trong đó, phiên bản màu đen đang áp đảo trong số lượng máy đặt mua trước khi cao gấp đôi màu vàng.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.