SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 21/05/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Cách chức trưởng công an xã đánh dân

14:25, 12/01/2017
(SHTT) - Ngay sau khi điều tra, làm rõ vụ việc, trưởng công an xã có hành động đánh một người dân gãy tay và chấn thương sọ não kín đã bị kỉ luật với hình thức cách chức.

Được biết, trước đó vào khoảng tháng 10/2016, anh Ksor Khoa (SN 1991, trú tại tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) đã gửi đơn tố cáo  ông Nguyễn Văn Thìn nguyên Trưởng Công an xã Hiao vì hành vi đánh anh Khoa bị gãy tay, chấn thương sọ não kín... vì nghi ngờ anh Khoa trộm xe máy.

Về phía ông Thìn, ban đầu ông không thừa nhận hành vi của mình, và cho rằng không biết ai đã đánh anh Khoa. Tuy nhiên, sau khi Công an huyện Phú Thiện vào cuộc điều tra, đã xác định được đơn tố cáo của anh Khoa là đúng sự thật. 

img-0008-1484191593081

Gia Lai: Cách chức trưởng công an xã đánh dân 

Đến ngày 12/1/2017 UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định cách chức, và buộc thôi việc đối với trưởng Công an xã Hiao, ông Nguyễn Văn Thìn.

Ông Thìn bị cách chức bởi lí do sau, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; gây mất niềm tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cấp xã”.

Cùng với đó, UBND huyện Phú Thiện cũng ra quyết định cho thôi việc công chức cấp xã đối với ông Thìn.

PV

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Khám bệnh từ xa đã dần trở nên phổ biến hơn tại nhiều nước. Tuy nhiên, nhiều kẻ lừa đảo đã dùng công nghệ AI để giả mạo các bác sĩ, các bệnh viện nhằm chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng lấy lại tiền bị chiếm đoạn trực tuyến.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 17/5, Ban soạn thảo Dự thảo Luật Nhà giáo đã có buổi tọa đàm đầu tiên với các cơ quan báo chí. Trong nội dung buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã thông tin về 5 chính sách đã được thiết kế trong Dự thảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Chánh Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ cơ sở kinh doanh thuốc tân dược tại thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) và xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) về hành vi kinh doanh dược khi chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.