SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giá kiwi tí hon 1 triệu/kg vẫn cháy hàng và gây sốt thị trường

16:00, 16/09/2017
(SHTT) - Loại kiwi tí hon với hình dáng nhỏ như trái nho, vị ngọt nhẹ và có mùi thơm dịu đang được giới thiệu là "siêu thực phẩm" và nhanh chóng gây sốt thị trường với mức giá hơn 1 triệu/kg. Vì lượng đặt hàng tăng nhanh nên loại quả này liên tục rơi vào cảnh cháy hàng.

Thời gian gần đây, thị trường hoa quả lại bắt đầu gây sốt với một loại quả đặc biệt, đó là loại kiwi berry tí hon. Điểm đặc biệt của loại quả này là có phần ruột giống kệt kiwi to nhưng có hình dáng nhỏ như trái nho, vỏ không lông và láng mịn. Khi bổ đôi kiwi berry, phần thịt bên trong có màu xanh ngọc và nhiều hạt nhỏ li ti bao quanh trục dọc của quả, không khác gì trái kiwi xanh thường thấy. Loại quả này có mùi thơm dịu kết hợp giữa vị của quả dâu, dứa và quýt đồng thời khi ăn thì mọi người sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ chứ không phải ngọt gắt.

gia kiwi ti hon 1 trieukg

 Giá kiwi tí hon 1 triệu/kg vẫn cháy hàng và gây sốt thị trường

Nếu kiwi thường có vị ngọt và hơi chát ở cuối lưỡi, mỗi khi ăn mọi người lại phải gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài thì khi ăn loại kiwi này, mọi người có thể ăn trực tiếp. Hoặc nếu thích, có thể cắt đôi dầm với sữa chua làm món tráng miệng. 

Trên các trang bán hàng ở Facebook, mọi người cũng dễ dàng bắt gặp những lời mời quảng cáo hấp dẫn về loại kiwi tí hon này. Được giới thiệu là "siêu thực phẩm" nên chỉ không lâu sau khi người bán hàng đưa hình ảnh loại quả này lên đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các chị em phụ nữ. Loại quả này cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng vì lượng cung không đáp ứng kịp lượng cầu.

gia kiwi ti hon 1 trieukg a

 Kiwi tí hon 1 triệu/kg được dùng để làm các món tráng miệng tiện lợi

Chị Lan, một người chuyên bán hoa quả nhập qua mạng cho biết giá của loại kiwi tí hon này khá đắt đỏ, lên tới 1 triệu/kg. Nhưng chính vị giòn, mát và lạ miệng nên loại quả này đã thu hút được lượng khách đông đảo.

Khi hỏi về nguồn gốc thì chị Lan cho biết loại quả này được nhập khẩu từ New Zealand và Pháp về. Tuy nhiên loại kiwi tí hon ở New Zealand hiện đã hết vụ nên hiện tại chủ yếu chỉ còn là kiwi được xách tay từ Pháp về. Loại quả này chỉ để được từ 3-4 ngày ở nhiệt độ phòng và 20 ngày nếu bỏ ngăn mát tủ lạnh.

gia kiwi ti hon 1 trieukg b

 Cận cảnh quả kiwi tí hon 1 triệu/kg

Ngoài ra, dịp đầu năm vừa rồi, tại một số tỉnh vùng cao ở Việt Nam cũng xuất hiện loại kiwi rừng giống kiwi berry bởi trái nhỏ, song vỏ màu nâu sậm và có lông, vị chua, chưa xác định rõ nguồn gốc cũng như chất lượng của quả.

Trước đó, loại quả sung to như trứng vịt cũng khiến chị em săn lùng. Loại sung này có vị ngọt thanh mát, khác hoàn toàn vị sung Việt Nam nên sung Mỹ được nhiều người đặt mua dù giá đắt đỏ, tới 350.000 đồng/kg.

Nếu sung của Việt Nam chỉ bằng đầu ngón tay cái, có vị chát nên thường chỉ dùng làm món sung muối, thì sung Mỹ quả rất to, nhiều quả bằng nắm tay, nặng tới 2 lạng/quả. Đặc biệt, khi sung vừa chín ăn có vị ngọt thanh rất dễ ăn, chín tới bên trong sẽ chảy mật ra (giống như kiểu mật trong khoai lang) ăn sẽ ngọt đậm đà.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.