SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá iPhone 7/7 Plus giảm mạnh dịp giáp Tết để kích cầu

13:21, 17/01/2018
(SHTT) - Apple hiện đang phải đối mặt liên tục với các rắc rối ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của hãng. Điều này khiến loạt iPhone phổ biến hiện nay rơi vào tình trạng ế ẩm. Để kích cầu dịp giáp Tết, Apple đang cho cho giảm giá mạnh loạt iPhone 7/7 Plus với kỳ vọng nâng cao doanh số.

Thời điểm cuối năm được xem là cơ hội để các cửa hàng kinh doanh điện thoại tăng doanh số bởi sức mua điện thoại của người dùng dịp giáp Tết tăng mạnh. Tuy nhiên không được như kỳ vọng, nhiều đơn vị kinh doanh iPhone lại đang gặp áp lực bởi doanh số lẹt đẹt, đặc biệt là các dòng iPhone 7, 7 Plus và iPhone 6.

Theo khảo sát trên thị trường, chỉ trong 1 - 2 tuần qua, giá những model như iPhone 7, 7 Plus đã sụt giảm nhanh chóng, lên tới cả triệu đồng. Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên Zing.vn, iPhone 7 Plus qua sử dụng bản 32 GB hiện có giá khoảng 11,5 triệu đồng, iPhone 7 là 9,5 triệu đồng. Nếu chọn bản khóa mạng (lock), mức giá còn sốc hơn nữa khi iPhone 7 được bán với giá khoảng 7 triệu đồng, 7 Plus là 9,7 triệu đồng.

gia iphone 7 giam manh

 Giá iPhone 7/7 Plus giảm mạnh dịp giáp Tết để kích cầu

Cũng chịu cảnh tương tự là iPhone 6S, 6S Plus. Tại nhiều nơi, người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng hơn 4 triệu đồng để mua một chiếc iPhone 6 cũ, hay 5,5 triệu cho iPhone 6S bản quốc tế.

Mặc dù giảm giá nhưng doanh số của các sản phẩm iPhone khóa mạng cũng không được cải thiện đáng kể bởi chất lượng của các sản phẩm này thường khó kiểm soát. Với sản phẩm iPhone khóa mạng, người dùng còn phải mua kèm một bản mạch nhỏ gọi là SIM ghép để kích hoạt sóng tại Việt Nam. Trong năm 2017 và đầu 2018, Apple từng vài lần khóa loại SIM này nhưng do thị trường lớn, người ta vẫn tìm ra cách để kích hoạt chúng trở lại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến giá loạt iPhone trên giảm mạnh là do ế ẩm. Người dùng hiện dường như tỏ ra khá thờ ơ với những loạt iPhone này từ khi Apple tung 2 các model mới như iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

gia iphone 7 giam manh a

 

Đặc biệt, vụ bê bối vừa qua của Apple cũng đã phần nào khiến người dùng mất niềm tin vào hãng.

Rắc rối của Apple bắt nguồn từ việc một người dùng trên Reddit nhận thấy iPhone của mình và nhiều người khác dường như chạy nhanh hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau đó, số liệu thống kê về hiệu năng từ công cụ đánh giá phổ biến Geek Bench cũng chỉ ra rằng, nhiều model đời cũ như iPhone 6s chạy những bản cập nhật iOS gần đây có hiệu năng không đồng nhất.

Sau phát hiện trên, Apple thừa nhận đã cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn, tránh bị tắt đột ngột do pin chai. iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể từ iOS 11.2. Các model kế tiếp tương lai cũng sẽ bị hạn chế về hiệu năng sau một thời gian sử dụng và có dấu hiệu chai pin.

Người dùng iPhone trên toàn cầu rất bức xúc với thông tin trên. Vì vậy Apple phải giảm giá mạnh việc thay thế pin cho iPhone mới. Tuy vậy số đơn kiện Apple những ngày qua vẫn tăng nhanh chóng. Người dùng Việt cũng đang chung tay kiện "đại gia công nghệ" này.

Hải Linh (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.