SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Giá điện thoại chống nghe lén của Viettel được tiết lộ

06:50, 18/04/2017
(SHTT) - Tập đoàn Viettel đã giới thiệu tới các chuyên gia một sản phẩm mới, đó là chiếc điện thoại cao cấp có tính năng chống nghe lén. Mức giá cho sản phẩm này có thể dao động trong khoảng 1.000 USD.

Vào ngày 14/4 vừa qua, Tập đoàn Viettel đã trưng bày một sản phẩm đặc biệt có tên là Viettel Luxury Phone tại một hội nghị của Bộ Khoa học và Công nghệ ở khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Qua quan sát có thể thấy chiếc điện thoại cao cấp nhất từ trước đến nay của Viettel có thiết kế khá giống các mẫu điện thoại Vertu với khung viền kim loại nguyên khối được xử lý bằng công nghệ CNC. Thiết kế của sản phẩm còn độc đáo với phần mặt sau và một phần nhỏ mặt trước của máy được bọc da, tất cả đều được làm thủ công.

gia dien thoai chong nghe len cua viettel a

 Giá điện thoại chống nghe lén của Viettel được tiết lộ

Theo những gì mà Tập đoàn Viettel giới thiệu thì sản phẩm này có ưu điểm nổi trội đó là được thiết lập tính năng bảo mật cao cấp. Chip bảo mật trong máy có tác dụng chống nghe lén, hủy dữ liệu từ xa, chặn cuộc gọi không có trong danh bạ và lọc tin nhắn quảng cáo. Nhờ vậy mà máy có thể mã hóa tin nhắn, cuộc gọi, với thời gian giải mã có thể lên đến hàng nghìn năm. Thậm chí, nếu không cung cấp đúng mật khẩu, ngay cả nhà mạng cũng không thể can thiệp vào máy.

Không chỉ vậy, chủ nhân của những chiếc điện thoại này còn có thể phát hiện và ngăn chặn được các phần mềm nghe lén đang được cài trên máy của mình. 

gia dien thoai chong nghe len cua viettel

Cận cảnh mặt sau của điện thoại chống nghe lén 

Máy điện thoại cao cấp này cũng có khả năng hủy dữ liệu từ xa trong trường hợp khẩn cấp như bị mất máy hay máy bị kẻ lạ xâm nhập sai mật khẩu nhiều lần. Khi tháo SIM ra thay SIM mới, thiết bị cũng sẽ tự động hủy toàn bộ dữ liệu. Như vậy có thể nói con chip bảo mật mà Viettel sản xuất sẽ giúp Viettel Luxury Phone giống như những chiếc điện thoại bảo mật quan trọng mà các vị lãnh đạo cao cấp trên thế giới như Thủ tướng Đức, Tổng thống Mỹ đang dùng.

Ngoài khả năng bảo mật, model này còn gây ấn tượng ở cấu hình với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và màn hình 5,2 inch Full HD. Tuy nhiên một điểm trừ của sản phẩm này là không được hỗ trợ Wifi và Google Play nhưng có thể truy cập Internet bằng 4G.

gia dien thoai chong nghe len cua viettel b

Đây là một sản phẩm cao cấp của Viettel 

Theo tiết lộ hiện tại đã có khoảng 100 phiên bản của chiếc điện thoại này được sản xuất theo đơn đặt hàng nhưng vào khoảng cuối năm 2017, Viettel có thể sẽ cho ra mắt phiên bản thương mại với mức giá khoảng 1.000 USD. Mặc dù phiên bản thương mại không có chip bảo mật độc quyền như phiên bản hạn chế nhưng Viettel vẫn tích hợp nhiều tính năng bảo mật, đặc biệt sản phẩm còn được tích hợp Google Play và hệ thống Wifi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích