SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Ghế xe Lexus lỗi gây chấn thương, Toyota phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ

07:10, 23/08/2018
(SHTT) - Toyota đã phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ cho một gia đình do lỗi ghế ngồi phía trước trên chiếc Lexus ES300, gây chấn thương nghiêm trọng cho hai trẻ nhỏ trong vụ tai nạn xảy ra năm 2016.

Theo tin từ Bloomberg, một tòa án ở bang Texas cho biết các ghế trước của xe Lexus ES300 quá nguy hiểm khi dễ dàng đổ lưng xuống khi có tác động mạnh. Trong vụ tai nạn hồi tháng 9/2016, hai em nhỏ, trong một gia đình ở Dalas, ngồi ở hàng ghế sau đã bị chấn thương nghiêm trọng do lưng ghế trước đổ ra khi xe bị đâm mạnh từ phía sau.

Vì vậy tòa án ra phán quyết yêu cầu hãng xe Nhật Bản Toyota bồi thường 242 triệu USD (hơn 56 nghìn tỷ) cho gia đình này.

Trong khoản bồi thường nói trên, số tiền 144 triệu USD là tiền bồi thường thiệt hại do Toyota Motor Corp. và Toyota Motor Sales mắc tội bất cẩn nghiêm trọng trong vụ việc này - tài liệu của tòa án cho hay. Theo bồi thẩm đoàn, ghế trước của chiếc xe có mức độ nguy hiểm cao và Toyota không hề cảnh báo cho người dùng về rủi ro đó. Số tiền còn lại được chi cho phần chăm sóc sức khoẻ, viện phí, thuốc và các chi phí liên quan khác dành cho 2 đứa trẻ bị thương.

lexus

 

"Dù tôn trọng phán quyết của tòa án, chúng tôi vẫn tin rằng thương tích xảy ra là kết quả của những yếu tố cụ thể trong vụ va chạm rất nghiêm trọng này, chứ không phải do lỗi trong thiết kế hay sản xuất của chiếc xe Lexus ES300 đời 2002", một phát ngôn viên của Toyota nói. "Chúng tôi sẽ cân nhắc các lựa chọn về việc làm gì tiếp theo".

Frank Branson, luật sư của gia đình này, cho rằng đã có lỗi liên quan đến cấu trúc ghế trước khi đã không bảo vệ được hành khách với các chấn thương khi bị giật mạnh ra phía sau."Đây là một mối nguy hiểm mà Toyota đã biết," ông Brandson nói. "Công ty này đã có đủ thời gian để thiết kế tránh sự thiếu an toàn này hoặc ít nhất là cảnh báo cho mọi người biết. Con cái của chúng ta xứng đáng nhận được nhiều điều tốt hơn".

Hải Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.