SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Gây tốn nhiên liệu, Toyota bị kiện hàng loạt

09:54, 25/12/2018
(SHTT) - Toyota Hilux, Fortuner và Prado đã bị phát hiện có lỗi ở bộ lọc khí thải diesel (DPF) gây tốn nhiên liệu và giảm hiệu suất xe. Trong thời gian tới, hãng ô tô Nhật sẽ đối mặt với đơn kiện và nguy cơ bồi thường chi phí nặng.

Theo các báo cáo, Toyota Australia đang phải đối mặt với một vụ kiện liên quan đến các vấn đề xảy ra với các bộ lọc hạt khí xả (diesel particulate filters - DPF), đặc biệt trên các mẫu xe sử dụng động cơ turbodiesel 2.8L mới. Theo CarAdvice, vụ việc liên quan trực tiếp đến các mẫu xe Hilux, Prado, và Fortuner, sản xuất từ năm 2015 đến 2018. Động cơ diesel 2.8L này cũng đang được trang bị trên các xe Fortuner và Hilux được bán ở Việt Nam.

Công ty luật đứng sau các nguyên đơn tuyên bố các khách hàng của họ đã gặp phải hiện tượng xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn và vận hành yếu đi vì “muội khí thải tích tụ trên bầu lọc khí xả (DPF)” khiến động cơ không đạt đến nhiệt độ cần thiết. Đồng thời, công ty này cũng cho rằng hệ thống bầu lọc khí xả trên xe có thể đã bị lỗi do các cặn hạt không được đốt cháy hoàn toàn, dẫn đến tình trạng tích tụ muội khí thải, tắc nghẽn bầu lọc khí, đồng thời khí thải từ xe có mùi khó chịu, tiêu tốn nhiên liệu và hao mòn lớn hơn trên động cơ.

toyota

 

Để khắc phục vấn đề, Toyota đã liên hệ với các chủ xe, đề nghị làm sạch hoặc thay thế bầu lọc khí miễn phí cho các phương tiện bị ảnh hưởng.

Trong một tuyên bố hồi tháng 10, Toyota Úc cho biết họ đã đưa ra một loạt các biện pháp mới nhất nhằm khắc phục tình trạng lỗi kể trên. Theo đó, một chiến dịch đã được lập ra nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến bầu lọc khí. Tất cả các khách hàng với các phương tiện đã và đang trong quá trình bị ảnh hưởng hoặc có khả năng bị ảnh hưởng có thể liên lạc trực tiếp với hãng bằng email, sau đó, chủ xe sẽ được liên hệ với đại lý Toyota gần nhất để thay thế hoặc làm sạch bầu lọc khí xả.

“Toyota sẽ lập trình lại module động cơ, đảm bảo rằng DPF được khởi động lại và thực hiện kiểm tra khí thải. Nếu bài kiểm tra không đạt, bộ lọc DPF sẽ được thay thế. Tất cả việc kiểm tra và thay thế nếu cần đều được miễn phí", đại diện Toyota cho hay.

Nếu Toyota thua kiện, công ty này sẽ phải bồi thường mọi chi phí không có trong bảo hành như mất thu nhập khi xe bị hỏng giữa đường, chi phí nhiên liệu vì xe không đạt đủ công suất, cũng như bất cứ thiệt hại nào liên quan đến lỗi của bộ lọc.

Vân Chi (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.