SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Gần 60.000 xe Nissan bị ngừng bán tại Nhật

16:00, 01/10/2017
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản (MLIT) đã đưa ra yêu cầu đối với hãng xe Nissan là ngừng bán 21 mẫu xe với số lượng gần 60.000 xe tại thị trường nước này. Sự cố trên đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế của hãng và làm mất niềm tin của khách hàng.

Nissan là một hãng xe ô tô nổi tiếng của Nhật Bản và luôn có lượng doanh thu lớn tại thị trường nước này. Tuy nhiên mới đây Nissan đã vướng vào 1 sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới uy tín của hãng.

Cụ thể, sau khi phát hiện một số nhân viên không có thẩm quyền tham gia kiểm tra ôtô hoàn thiện trước khi xuất xưởng của hãng xe Nissan nên Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản (MLIT) đã yêu cầu hãng xe Nhật ngừng bán số lượng lớn với 21 mẫu xe mới tại thị trường nước này.

Được biết, có khoảng 60.000 xe bị ảnh hưởng bởi sự cố trên và đến từ 6 nhà máy nội địa của Nissan. Hiện tại quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành và con số này có thể tăng lên sau khi hoàn tất điều tra. Về phía hãng xe Nissan thì cũng đưa báo cáo rằng đã tiêu thụ khoảng 1,2 triệu chiếc trong vòng 3 năm qua với những mẫu xe này.

gan 60000 xe nissan bi ngung ban tai nhat

 Gần 60.000 xe Nissan bị ngừng bán tại Nhật

Trước vấn đề trên, Keiichi Ishii, Bộ trưởng MLIT cho biết đây là một sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hệ thống đăng ký xe đồng thời nó cũng sẽ gây ra tâm lý ngờ vực từ phía khách hàng đối với sản phẩm của công ty. Tuy vậy thì đây vẫn là một việc làm cần thiết để bảo vệ an toàn cho người dùng và đảm bảo sẽ không có bất kỳ rủi ro nòa liên quan đến sự an toàn của xe Nissan khi lăn bánh trên đường.

Những xe trong diện ngưng bán sẽ được kiểm tra lại đúng quy trình do những người đủ thẩm quyền thực hiện. Khi hoàn tất, việc đăng ký ôtô mới sẽ diễn ra bình thường. Riêng những xe đã bán, Nissan sẽ liên hệ, hướng dẫn người tiêu dùng kiểm tra chất lượng theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.