SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Gần 1 triệu người mù do đục thủy tinh thể

11:27, 25/11/2017
(SHTT) - Tại Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2017 do Hội Nhãn khoa Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức đã đưa ra con số gần 1 triệu người mù do đục thủy tinh thể. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ 24/11- 26/11.

 “Hiện nay số người mù trên cả nước rất lớn, riêng mù lòa do đục thủy tinh thể đã lên tới gần 1 triệu người. Tuy nhiên, trong số những nguyên nhân gây mù lòa, có đến 80% số trường hợp mù lòa có thể phòng chữa được nếu chúng ta có được các biện pháp phòng chống hiệu quả”, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết.

Do đó, để kiểm soát các bệnh gây mù lòa, ngoài sự cố gắng của ngành mắt cần có sự đóng góp của các cấp các ngành liên quan nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về cách phòng chống và chữa các bệnh về mắt, cần huy động các nguồn lực của xã hội cho hoạt động phòng chống mù lòa.

hoi-nghi

Các chuyên gia nhãn khoa nước ngoài trao đổi kiến thức tại Hội nghị Nhãn khoa 2017  (Ảnh PV)

Hội nghị lần này có sự tham gia của hơn 1.600 đại biểu Việt Nam và 80 chuyên gia, khách mời quốc tế đến từ các nước Pháp, Italia, Nhật Bản, Thái Lan, Australia, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… tham dự. Hội nghị có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành glôcôm, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, phòng chống mù lòa, trong đó có báo cáo của tiến sỹ Trịnh Bạch Tuyết, nguyên Trưởng khoa Glaucoma, Bệnh Viện mắt TP.HCM, hiện nay là trưởng khoa Mắt của Bệnh viện Quốc tế Thành Đô (CIH) về ứng dụng lâm sàng và theo dõi hiệu quả của Ologen, một vật tư dùng trong điều trị bệnh nhân Glaucoma, giúp điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân tại Việt Nam tránh được mù lòa.

Theo báo cáo của bác sĩ Kang Sung Yong tại Hàn Quốc cùng công ty Oculus GmbH, Đức, kỹ thuật Scheimpflug sẽ được ứng dụng trong việc dựng bản đồ giác mạc và sinh lý học giác mạc, phát hiện các bệnh lý về giác mạc, ứng dụng cho các bệnh nhân cần mổ laser excimer, lasik, smile cũng như các điều trị bệnh lý giác mạc khác, nhất là các bệnh nhân có tiềm ẩn các bệnh lý giác mạc mà không thể xác định bằng các phương pháp khác.

Đặc biệt, hội nghị lần này còn có các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề về dịch kính võng mạc-OCT, phẫu thuật Laser Femto Second, phẫu thuật Phaco nâng cao, Glocom, nhãn nhi, tạo hình-thẩm mỹ, học viên được cấp chứng chỉ tại hội nghị.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.