SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Galaxy Note 9 so với iPhone X: Cuộc đối đầu của hai flagship mức giá 1000 USD

15:46, 13/08/2018
(SHTT) - Vào ngày 9/8 vừa qua, Samsung đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt siêu phẩm Note 9 đáng mong đợi nhất trong năm 2018. Nhưng liệu Galaxy Note 9 có đủ sức vượt mặt trường thành iPhone X hay không?

Samsung vừa mới tổ chức sự kiện thường niên giới thiệu mẫu Note mới nhất trong chuỗi sản phẩm Samsung Galaxy Note của hãng với nhiều tính năng cũng như thiết kế ấn tượng. Nhưng chúng ta hãy cùng làm một vài phép so sánh nhỏ giữa gương mặt mới Samsung Galaxy Note 9 với iPhone X để thấy được sự cạnh tranh của hai flagship có cùng phân khúc này nhé.

Thiết kế và hiển thị

m224n-h236nh-189-tr234n-iphone-x-galaxy-note-8-c243-loi-237ch-g236_1

 

Sự khác biệt trong thiết kế và hiển thị của iPhone X và Galaxy Note 9 là khá rõ ràng. Ngoài việc màn hình hiển thị của Samsung Galaxy Note 9 (6,4 inch) lớn hơn màn hình của iPhone (5,8 inch), nhwqngx sự khác biệt tiếp theo chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là Note 9 tiếp tục theo đuổi tiết kế với khung viền benzen siêu mỏng và không theo đuổi trào lưu tai thỏ thịnh hành hiện nay.

Giao diện người dùng và hiệu suất

iphone-x-galaxy-note-8-speed-test

 

Cuộc tranh luận giữa Android và iOS chưa bao giờ ngưng nóng trong giới công nghệ. Hiện nay, những khác biệt về tốc độ vận hành hay hiệu suất sử dụng đã không còn quá khác biệt giữa hai hệ điều hành trên. Thay vào đó, sự khác biệt bây giờ liên quan nhiều hơn đến các thiết bị ngoại vi và các phụ kiện đính kèm sản phẩm. Trong trường hợp này, bút S-Pen của Note 9 đa làm nên sự khác biệt lớn.

Ngoài việc có thể sử dụng để viết như một cây bút thông thường, bút S-Pen còn có thể giúp người dùng thao tác trên một số ứng dụng như Youtube, phát nhạc, ...có trong thiết bị từ khoảng cách nhất định. Hành động này là thứ mà không có bất kỳ chiếc iPhone nào có thể làm được, kể cả iPhone X.

samsung-galaxy-note-9-vs-iphone-x-1_cbii

 

Ngoài những yếu tố đã nhắc tới phía trên, việc sở hữu RAM 8GB và Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810, Samsung Galaxy Note 9 hoạt động tốt hơn so với silicon B11 Aion của iPhone X trong thử nghiệm sơ bộ. 

Camera

Hai thiết bị này đều sử dụng camera kép cho chất lượng hình ảnh tương đối cao. Cả Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X đều sở hữu camera sau với góc rộng hỗ trợ tới 12MP. Ngoài ra, các máy ảnh cũng được trang bị hệ thống chống rung quang học giúp người chụp nắm bắt từng khoảnh khắc. Khẩu độ lens có thể thay đổi giao động từ F1.5 tới F2.4. 

Camera sau của cả hai thiết bị này đều cho phép chụp hình ảnh phóng to gấp 2 lần nhưng vẫn cho chất lượng  hình ảnh vô cùng tốt, không bị rỗ hình, vỡ hình.

iphone8

 

Nếu như người mua hàng chú trọng tới một chiếc máy ảnh chụp hình và quay phim chất lượng tốt thì sẽ là một sự khó khăn nếu như đặt Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X lên bàn cân.

Tóm lại, tính tới thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X vẫn đang là những thiết bị có chất lượng tốt nhất. Với cùng 1 mức giá 1000 USD, khi người dùng muốn lựa chọn giữa 2 sản phẩm này nên dựa phần nhiều vào phần chức năng mà bản thân muốn để đưa ra quyết định.

Mai An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.