SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Frito Lay thu hồi 2 sản phẩm khoai tây chiên do nghi ngờ nhiễm khuẩn

16:18, 26/04/2017
(SHTT) - Theo đó, hai sản phẩm khoai tây chiên bị thu hồi là Lay’s Kettle Cooked và Miss Vickie’s Kettle Cooked. Các sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng đến trước ngày 20/6/2017 và 4/7/2017.
khoai tay

 Hai sản phẩm khoai tây chiên Frito Lay bị thu hồi. Ảnh: FDA 

Theo đó, thương hiệu snack nổi tiếng Frito Lay của Mỹ mới đây đã đưa ra lệnh thu hồi hai sản phẩm khoai tây chiên của hãng có hương vị jalapeño do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella.

Hai sản phẩm khoai tây chiên bị thu hồi là Lay’s Kettle Cooked và Miss Vickie’s Kettle Cooked. Các sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng đến trước ngày 20/6/2017 và 4/7/2017.

Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, cho biết đến nay chưa có báo cáo trường hợp nào bị nhiễm khuẩn Salmonella sau khi dùng khoai tây chiên của Frito Lay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, công ty Frito Lay buộc phải thu hồi các sản phẩm trên.

Công ty cho biết, nguyên nhân khiến cho các sản phẩm bị nhiễm khuẩn có thể là do bột jalapeño.

Trước đó, Nestle cũng đã tiến hành thu hồi loại kẹo socola nổi tiếng Kit Kat bởi lo ngại loại kẹo này sẽ gây dị ứng hạt hạnh nhân. Mã của loại kẹo bị thu hồi là 70720457V2.

Là một loại bánh xốp nhưng được phủ lớp socola thơm ngon nên Kit Kat làm hài lòng vị giác của tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Nó cũng đang là sản phẩm đang "làm mưa làm gió" trên thị trường bánh kẹo thế giới với lượng tiêu thụ lớn mỗi ngày.

Tuy nhiên mới đây, kẹo Kit kat lại vướng vào một lùm xùm không đáng có và bị thu hồi. Cụ thể, Nestle đã quyết định thu hồi loại kẹo Kit Kat có mã 70720457V2 và khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng loại kẹo này để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Nestle đang lo ngại trong loại kẹo của mình có chứa thành phần gây dị ứng hạt hạnh nhân và khiến người sử dụng bị ảnh hưởng. Được biết, sản phẩm kẹo Kit Kat bị thu hồi có tên đầy đủ “KitKat chocolate bites” tuy nhiên đã bị đóng gói nhầm bao bì có tên “KitKat chocolate peanut butter bites”.

Cùng với việc đưa ra thông báo, Nestle còn đưa ra các triệu chứng dị ứng hạt hạnh nhân như ngứa ran trên môi và miệng, sưng tấy, phát ban, ngứa ran cổ họng và khó thở để người tiêu dụng dễ dàng nhận biết. Nestle còn cho biết rằng với những trường hợp dị ứng hạt hạnh nhân thì tình hình sức khỏe sẽ trở nên nghiêm trọng hơn kể cả khi họ chỉ tiếp xúc với một lượng nhỏ hạnh nhân.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.