SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ford Focus 2014 bị lỗi hộp số, một khách hàng đệ đơn kiện Ford Việt Nam ra tòa

14:00, 09/03/2018
(SHTT) - Phát hiện chiếc Ford Focus đời 2014 bị lỗi hộp số gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng... một khách hàng đã đệ đơn kiện Ford Việt Nam ra tòa.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bài chia sẻ của chủ tài khoản có tên Hoa Kim Cuong với nội dung: “Tôi chính thức kiện Ford Việt Nam ra tòa!”.

Theo nội dung đơn khởi kiện Ford Việt Nam gửi lên TAND TP Hải Dương và TAND quận Thủ Đức (TP HCM), người khởi kiện là anh Võ Quốc Bình (40 tuổi, ở quận 1, TP HCM), là TGĐ của một công ty chuyên mua bán xe ô tô đã qua sử dụng.

ford 1

 Phát hiện chiếc Ford Focus đời 2014 bị lỗi hộp số gây nguy hiểm đến tính mạng...một khách hàng đã đệ đơn kiện Ford Việt Nam ra tòa.

Theo anh Bình, sau khi mua lại chiếc Ford Focus đời 2014 vào tháng 2/2018, anh Bình phát hiện chiếc xe gặp trục trặc trong quá trình kiểm tra, đánh giá để bán lại cho khách hàng.

Từng có kinh nghiệm trong việc mua bán xe qua sử dụng, anh Bình xác định chiếc Focus bị lỗi hộp số và thường xuyên có thông tin cảnh báo "Tranmission Hot", "Tranmission overheating stop safely". Chiếc xe này có hiện tượng hộp số rung giật khi chuyển số, vòng tua máy đôi khi lên cao bất thường 6.000 vòng/phút khi chạy vận tốc 30 km/h.

Chủ tài khoản cho hay, với các lỗi này, anh đã gặp phải không ít sự cố rất nguy hiểm. Cụ thể, trong lúc tham gia giao thông, xe giảm tốc độ đột ngột gây hoang mang. Khi lưu thông trên đường đèo Cù Mông (Bình Định) với vận tốc 50km/h, xe bất ngờ mất số, tuột số không bắt côn hay chuyển số được, gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng cho cả gia đình anh. Sau khi xử lý, anh Bình đã mất 2 ngày để điều khiển chiếc xe về đến TP.HCM với tốc độ chậm. 

ford

Nội dung đơn khởi kiện Ford Việt Nam của khách hàng.

Anh đã liên hệ với tổng đài của Ford Việt Nam để báo và yêu cầu hãng có trách nhiệm khắc phục, bởi hộp số xe vẫn còn bảo hành. Tuy nhiên, phải mất 4 ngày sau đó anh mới được hướng dẫn vào City Ford Bình Triệu, (Thủ Đức, TP.HCM) để kiểm tra.

Theo chia sẻ của chủ xe, do nắm bắt được tâm lý dễ dãi, nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng của hầu hết khách hàng Việt chưa cao, hiểu biết kỹ thuật còn hạn chế… do vậy, đại lý của Ford đã đổ lỗi cho phía người sử dụng và bắt khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của chiếc xe. Thậm chí gây gỗ với khách hàng, xé biên bản khi khách hàng có ghi ý kiến chính đáng. ..

Trong đơn khởi kiện Ford Việt Nam ra tòa cũng ghi rõ những yêu cầu mà hãng xe này càn phải chịu trách nhiệm:

Thứ nhất, yêu cầu Ford triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế, thu hồi toàn bộ sản phẩm bị lỗi gồm các dòng xe Focus, Fiesta, Ecosport sản xuất từ năm 2011 – 2016. Vì các lỗi này ảnh hưởng trưc tiếp tới an toàn tính mạng người sử dụng.

Thứ 2, Ford cần chịu hoàn toàn chi phí liên quan tới vấn đề này, bồi thường thiệt hại cho tất cả những người liên quan nếu có.

Thứ 3, liên quan tới vấn đề gian lận thương mại của Ford Việt Nam khi không triệu hồi sản phẩm lỗi thời gian qua, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm.

xe hoi

 Ford Focus đời 2014. 

Với cá nhân, chủ xe yêu cầu: Ford phải mua lại chiếc Focus bị lỗi này đúng theo giá thị trường hiện tại và phải bổi thường thiệt hại 50 triệu đồng do không bán được xe. Bồi thường thiệt hại gây ra trong quá trình sử dụng xe, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, lỗi kỹ thuật gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn mức bình thường (50 triệu đồng); bồi thường tổn thất tinh thần, uy tín thương hiệu cá nhân…

Năm 2017, gần 7.000 khách hàng tại Mỹ đã kiện Ford vì lỗi hộp số ly hợp kép Powershift sử dụng trên hai mẫu xe Focus và Fiesta. Các mẫu xe này thường xuyên gặp hiện tượng rung, trượt số, giật cục. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.

Trong khi đó, năm 2016, Ford Việt Nam cũng từng triệu hồi 2.150 xe EcoSport, 4.179 Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp trong nước cùng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc. Các mẫu xe lỗi đều có thời gian sản xuất trong hai năm 2014 và 2015.

Theo mô tả lỗi của liên doanh xe Mỹ, các dòng xe trên gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hộp số, khiến người dùng không nhận được thông tin cảnh báo lỗi hoặc hỏng hóc từ hộp điều khiển hộp số.

Minh Đan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.