SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ford Explorer bị triệu hồi hàng loạt, người dùng Việt hoang mang

14:00, 28/05/2017
(SHTT) - Đại gia ngành ô tô, Ford đang tiến hành đợt triệu hồi lớn với một loạt xe bán tải và SUV phiên bản 2015 - 2017 tại Bắc Mỹ. Đặc biệt trong diện xe bị triệu hồi còn có mẫu Ford Explorer, đây là mẫu xe được Ford Việt Nam nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Được biết, Ford sẽ tiến hành 2 đợt triệu hồi liên tiếp với số lượng xe lớn. Đợt triệu hồi thứ nhất áp dụng với 551 chiếc xe bán tải F - 150 phiên bản 2015 - 2017 và F - 250 đến F - 550 phiên bản lắp thêm ốp tay nắm cửa bên ngoài của một nhà cung cấp phụ kiện của đại lý.

Theo thông tin nhận được từ phía nhà sản xuất thì những tay nắm cửa của các dòng xe trên có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và nó là nguyên nhân khiến tăng tải trọng quán tính, khiến cửa xe bị mở chốt khi chịu va chạm bên hông xe. Vì vậy Ford đưa ra thông báo triệu hồi để các kỹ thuật viên tiến hành tháo lớp bọc tay nắm cửa trên số xe bị lỗi. Mọi chi phí sửa chữa sẽ được miễn phí cho khách hàng.

Ford Explorer bi trieu hoi hang loat

 Ford tiến hành 2 đợt triệu hồi liên tiếp

Trong khi đó đợt triệu hồi thứ 2 sẽ tiến hành với 2.500 chiếc xe F-150, Explorer, và Super Duty. Cụ thể, đó là các xe F - 150 sản xuất tại nhà máy Dearborn từ ngày 11 đến 16/12/2016, xe F - 150 sản xuất tại nhà máy Kansas City từ 8 đến 9/12/2016, các xe Explorer sản xuất tại Chicago từ ngày 9 đến 10/12/2016, các xe Super Duty sản xuất ở Kentucky từ ngày 19/12/2016 đến 19/1/2017, và xe Super Duty sản xuất tại Ohio từ ngày 23/12/2016 đến 19/1/2017.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do ghế có thể được sản xuất với mối hàn gắn với cơ chế ngả phía sau không đúng kỹ thuật. Vì vậy những chiêc ghế này không có khả năng ôm bảo vệ người ngồi khi xảy ra va chạm và làm tăng nguy cơ thương tích. 

Ford Explorer bi trieu hoi hang loat a

 Ford Explorer bị triệu hồi hàng loạt, người dùng Việt hoang mang

May mắn rằng đến thời điểm hiện tại, hãng xe này vẫn chưa ghi nhận được vụ tai nạn hay thương vong nào xảy ra liên quan tới các lỗi trên.

Một điều mà người dân Việt Nam đang khá quan tâm chính là việc thu hồi mẫu Ford Explorer bởi mẫu xe này đang được Ford Việt Nam nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ và nó đang "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt Nam.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.