SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

FLC Luxury Resort Quy Nhơn: Không xứng tầm đẳng cấp 5 sao

13:08, 08/07/2018
(SHTT) - FLC Luxury Resort Quy Nhơn là quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm, nhiều du khách lại thất vọng bởi dịch vụ cũng như hạ tầng tại đây không xứng tầm đẳng cấp 5 sao.

Tọa lạc tại một bãi biển hoang sơ riêng ở thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, FLC Luxury Resort Quy Nhơn cách sân bay Phù Cát Quy Nhơn chỉ 40 phút lái xe, cách trung tâm TP. Quy Nhơn 19km.

FLC Quy Nhơn được biết đến với những dịch vụ tiện ích đẳng cấp 5 sao: Trung tâm Hội nghị Quốc tế 1.500 chỗ, Nhà hàng – Quầy bar, Khu Spa, Bể bơi nước mặn ngoài trời, Công viên, Khu vui chơi trẻ em… Ngoài ra, theo những lời quảng cáo, du khách còn được trải nghiệm những dịch vụ như du lịch cộng đồng (homestay), thăm cồn chim, công viên động vật hoang dã…

flc a

 

Khu villa của resort cũng được quảng cáo hoa mỹ: "Nếu bạn thực sự muốn một căn biệt thự với không gian tràn ngập nắng, gió của biển thì Biệt thự ven biển FLC Quy Nhơn sẽ là lựa chọn tốt nhất. Dự án được quy hoạch hoàn hảo với hơn 100 căn biệt thự nằm sát bên bờ biển với diện tích sàn tiêu chuẩn từ hơn 300 – 800 mét vuông. Tất cả các căn biệt thự đều có khoảng không gian rộng mở để đón gió và ánh sáng tự nhiên, có hồ bơi riêng trước từng căn biệt thự và được bao bọc xung quanh bởi không gian cây cối xanh mát rượi.

Đây là dãy biệt thự sang trọng nằm bên bờ biển chan hòa nắng gió, nội thất trong những căn biệt thự mang tính hiện đại, tinh tế. Các mảng màu được kết hợp dịu nhẹ, bay bổng và những ô cửa kính rộng hướng ra tứ phía sẽ cho cảm giác thoải mái nhưng vẫn sang trọng và quý phái. Hãy hòa vào không gian biển cùng Biệt thự nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn để tận hưởng những tuyệt vời từ thiên nhiên.

Các biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại với máy lạnh, khu vực tiếp khách kèm TV màn hình phẳng và tủ quần áo. Với tầm nhìn ra toàn cảnh bãi biển Nhơn Lý – Cát Tiến, mỗi biệt thự ở đây còn có hồ bơi riêng cho khách thoải mái ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Phòng tắm riêng được trang bị vòi sen, máy sấy tóc và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí…".

Những lời quảng cáo hấp dẫn trên đã thu hút lượng du khách không nhỏ tới FLC Luxury Resort Quy Nhơn. Tuy nhiên trái với sự kỳ vọng, nhiều du khách lại không hài lòng với dịch vụ tại đây.

Cụ thể, trên trang fanpage có tên "FLC Luxury Resort Quy Nhon", du khách K.L đã phản hồi chi tiết:

"Không thể đạt chuẩn 5 sao được.

Đồ ăn không ngon, lựa chọn ít so với chuẩn 5 sao. Thức ăn ở khu này có đặc điểm là dở đều ở tất cả các nhà hàng.

"Vỡ trận" nếu quá đông (nhận khách nhiều hơn khả năng phục vụ).

Thiết kế villa không ổn cho người già và trẻ nhỏ vì nền cao thấp khó lường, dễ tai nạn (thực ra là đã suýt 3 lần bị tai nạn). Chúc khu resort sẽ không bị kiện nhé, vì lỡ mà khách nào đó ngã và họ có hiểu biết thì rắc rối lớn đấy.

Khu vui chơi của trẻ em sơ sài và không được chăm sóc tốt.

Cây cối còn ốm yếu lắm.

Nhân viên cần được đào tạo tốt hơn, cần biết cách chào hỏi và vui vẻ với khách hơn.

Tòan bộ khu resort bên ngoài và khu villa không có art work nào cả, nom khô khan lắm.

Vì khu resort to nên có xe đạp cho khách. Nhưng xe đạp thì loại dởm lắm, đi nặng quá và không được bảo dưỡng bảo trì tốt. Một villa ba phòng mà lại chỉ cho 2 xe đạp (tức là 3 người đi), nếu tất cả cùng đi thì phải thuê. Chỉ vì 100 ngàn đồng (tiền trả thuê 4 tiếng) mà resort nhận được nhưng làm trải nghiệm của khách bớt vui là dở rồi. Ngoài ra còn không có xe gắn ghế cho mẹ chở con nhỏ. Vận hành resort 5 sao không phải chuyện dễ dàng. Hi vọng khu resort sẽ cải thiện trong thời gian tới".

flc

 

Du khách khác là T.T.T.T cũng bức xúc chia sẻ: 

"Thật bức xúc với chính sách của FLC Holiday. Không may cho gia đình mình đã trở thành thành viên của FLC Holiday. Sau khi đồng ý mua sản phẩm nghỉ dưỡng hàng năm trong 25 năm, FLC tặng 1 voucher nghỉ tại đây 3N2D, gia đình của 2 bạn mình cũng được tặng voucher. Để được sử dụng Voucher tặng Khách hàng cần phải đóng thêm các khoản phí sau:

Phiếu quà tặng Free của FLC. Nhưng khi vào sử dụng thì bị phát sinh các chị phí sau (cho 2 phòng / 2 đêm) còn cao hơn khi mua trực tiếp:

Tiền phòng: 999 X 2 = 1.998

Trẻ em>6 tuổi: 200 x 1 bé x 2d= 400

Thời gian cao điểm (hè): 1.200 x 2P x 2= 4.800

Ăn sáng : 185 x 8n x 2d= 2.960

Tổng: 10.158

Mua tất dịch vụ bên Chudu cho 2 phòng 2 đêm:

Giá gồm ăn sáng: 2.338 x 2 x 2d = 9.352

Phụ thu bé: 200 x 2= 400

Tổng: 9.752

Để sử dụng được 1 phiếu quà tặng mình phải trả khoản phí cao hơn cả khi mua qua đại lý là sao? (Khoản phụ thu phòng trong thời gian cao điểm không hề có trong phiếu quà tặng).

Điều mình bức xúc là FLC trắng trợn đòi thu khoản phí: 1.200.000d /1 đêm / 1 voucher cho khoản khách ở trong thời gian cao điểm như quy định cùn chẳng biết lấy đâu ra! (chưa kể phụ thu 990.000 khi đặt phòng)

Điểm đen khác:

Ban đầu đặt phòng qua FLC Holiday để sử dụng cho voucher tặng, nhân viên báo hết phòng, đến khi liên hệ trực tiếp chính nhân viên họ thì biết còn đầy phòng không có người thuê. FLC Holiday thật không tôn trọng khách hàng và quá xem trọng đồng tiền. Sau khi phản hồi họ đành đưa phòng.

Với các khoản thu trên gọi là hành động gì? “Dụ” khách hàng hay “lừa gạt khách” hay gài khách hàng vào thế để “cướp tiền” sao?

Mới khâu book phòng đã gây ra nhiều phiền toái hỏi sao có thể nghỉ dưỡng thoải mái nơi đây được? Tệ quá.

Từ những việc quá nhỏ nếu FLC không khắc phục được thì tôi đang mong muốn được hủy Hợp đồng (FLC Holiday) với đơn vị này".

flc 1

 

Trong khi đó, bạn B.P đã tận mắt chứng kiến việc FLC xả nước thải ra biển: "Lần đầu mình và bạn mình ra Nhơn Lý du lịch vì nghe tiếng cảnh đẹp và người dân hiền hoà, từng ấp ủ lâu nay chưa làm được. Sáng nay, tản bộ dọc bờ biển và quan sát nếp sinh hoạt của người dân làm mình thích thú lắm! Cuộc sống thường nhật bình dị của người dân quê biển ít khi mình được trải nghiệm. Bờ biển nơi cư dân Nhơn Lý sinh hoạt còn lổn nhổn xà bần do xây dựng cơi nới ở phía đường dọc bờ biển. Xa xa các dì mợ rửa cá ngay trên bãi cát sau khi cá cập cảng. Đâu đó có vài vỏ dưa hấu và bọc nhựa rải rác. Bạn mình bảo rằng: Rất tiếc, nếu người dân biết gọn gàng hơn thì biển sẽ đẹp hơn.

FLC ở đằng xa! Cả hai đứa hăng hái tiến đến gần, cùng một bờ biển dài, bên kia nhìn thấy không rác rến gì. Lúc đó khoảng 6 giờ sáng, cả hai tản bộ thong dong. Ngạc nhiên nhìn thấy giữa khu vực dân bản địa và bên FLC hào nhoáng lại có một con lạch lộ thiên, bốc mùi hôi thối như miệng cống. Lúc đầu mình không biết mùi đó từ đâu, nhìn quanh mới biết một cống xả to đùng sát bốt bảo vệ bắt đầu từ FLC. Con nước chậm rãi chảy xuống biển, đến làn nước biển xanh ngọc lộ hẳn rõ màu đen rì không trộn lẫn được. Chưa bao giờ thấy cách làm lộ liễu đến thế này! Chẳng qua khoá đào tạo nào về xử lí nước thải, nhưng mình đọc tin tức và biết các nước người ta, chẳng ai đổ hẳn nước sinh hoạt đã trở nên hôi thối không chịu được trực tiếp ra biển như thế. Ngày nào cũng thế, biển sẽ chết và cá không chết thì cũng biến thành độc tố. Người dân chẳng thể nào ngửi nổi mùi biển thối kinh khiếp quanh năm được. Tò mò hỏi người dân, đi bộ tập thể dục sớm, một vài người cho biết mùi hôi thường xảy ra khoảng sau 2 hoặc 3 giờ sáng.

Sự thật là vậy, FLC thải lúc người dân ngủ, nên những gì đen xì và hôi hám đã chảy ra biển hết, đến mờ sáng người dân chỉ thấy nước trong như đã được xử lí! Vậy mới thấy, dân tuy ý thức chưa được tuyên truyền đồng bộ chỉ mới có mấy vỏ dưa rác lưa thưa, còn FLC hiểu biết và đã kí kết hẳn hoi lại là tác nhân gây hại môi trường.

Câu hỏi đặt ra là: Khi có một FLC mở ra ở Nhơn Lý đã như thế, thì các FLC ở Sầm sơn (Thanh Hoá), Quảng Bình sẽ thế nào?".

flc 2

 

Sau khi trải nghiệm, bạn A.B cũng tỏ vẻ thất vọng: "Tôi ở 3 đêm tại Villa hướng biển, tất cả dịch vụ nào cũng tốt trừ 1 việc, trước nhà luôn treo 1 cái biển để thông báo dọn phòng hay không, trước biển nên gió rất nhiều, móc ngay cửa ra vô dĩ nhiên sẽ rớt và bể, vậy mà resort bắt khách trả 180.000 đ, không phải lỗi của khách mà làm như vậy. Tiền phòng 1 đêm không rẻ. Tuy 180.000 đ không bao nhiêu nhưng cách phục vụ như vậy tôi sẽ không bao giờ quay lại nữa".

flc 3

 

"Phòng thiết kế chưa hợp lý, view biển kiểu nửa vời, cây che gần hết tầm nhìn hướng biển. Thức ăn buffet tệ, nguội lạnh và vị không ngon. Dịch vụ kém, cách phục vụ không chuyên nghiệp. Xe điện ít, khách đoàn lớn đến phải chờ rất lâu", đó là phản hồi của bạn N.Đ.P.T.

flc 4

 

Một du khách nữa cũng phàn nàn: "Đẳng cấp là 5* nhưng không xứng tầm. Có cái lon bò húc chỉ bị móp (chứ chưa uống) mà cũng đi bắt đền người ta! Rồi đi ăn buffet sáng không còn chỗ ngồi, trong khi còn nguyên bàn trống. Nhân viên giải thích là đã được đặt trước và không cho ngồi mà. Vậy là cùng bỏ ra mức tiền như nhau nhưng không bình đẳng cho lắm. Tóm lại là không xứng với đẳng cấp 5*".

flc 5

 

Như vậy có thể thấy FLC Luxury Resort Quy Nhơn cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Minh Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.