SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

FLC Garden City – Khu đô thị chức năng Đại Mỗ: Cư dân thất vọng vì dự án bàn giao chậm tiến độ?

11:00, 31/08/2018
(SHTT) - Sáng ngày 25/8 vừa qua, hàng trăm cư dân đã tập trung tại tòa nhà FLC Land mark – phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội để yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn FLC ra đối thoại vì liên quan đến việc bàn giao nhà chung cư FLC Garden City – Khu đô thị chức năng Đại Mỗ.

Theo đó, các cư dân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án FLC Garden City từ năm 2016 và được hứa hẹn đến quý 4/2017 sẽ được bàn giao. Tính đến nay đã gần 1 năm trôi qua, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án để thực hiện bàn giao nhà cho các khách hàng.

Trong thời gian chậm bàn giao, cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư giải quyết nhưng 2 bên vẫn chưa tìm được phương án thỏa đáng. Đỉnh điểm, ngày 25/8, nhiều cư dân đã mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu nhằm gây áp lực, yêu cầu chủ đầu tư FLC ra mặt để giải quyết vấn đề cho người dân.

Trao đổi với PV, anh Phạm Văn Thủy – đại diện cho các cư dân cho biết: “Trong tổ hợp dự án FLC Garden City có 5 tòa nhà nhưng mới có 1 tòa nhà được xây dựng xong nhưng chưa đủ điều kiện bàn giao, còn các tòa còn lại vẫn chưa xây dựng xong. Phía CĐT đã thúc ép cư dân đến nhận bàn giao nhà và thanh toán tiền, điều này là sai trái so với nội dung đã ký trong hợp đồng mua bán.

FLC Garden City 2

 Ngày 25/8, nhiều cư dân đã mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu nhằm gây áp lực, yêu cầu chủ đầu tư FLC ra mặt để giải quyết vấn đề cho người dân

“Chúng tôi nhận được thư trả lời của chủ đầu tư là đến quý 4/2018, mới có thể bàn giao nhưng cũng chưa chắc. Với tiến độ và số lượng công nhân của họ quá ít, tôi nghĩ sẽ không đảm bảo tiến độ.

Hiện tại đã có khoảng 30-40 hộ dân nhận bàn giao sớm, đấy là họ đang làm sai vì bên trong dự án vẫn đang thi công. Những nghiệm thu về PCCC, nghiệm thu của cơ quan chức năng về đủ điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng là chưa có. Chủ đầu tư đã đưa ra một mẫu đăng ký nhận nhà sớm nhưng trước khi đó cư dân phải nộp đủ tiền thì mới được nhận nhà để được sửa chữa. Cư dân đang yêu cầu họ làm đúng theo hợp đồng đã thỏa thuận”, anh Thủy bức xúc nói.

Anh Thủy cũng tiết lộ thêm: “Hiện tại con đường vào của dự án vẫn chưa có vì chủ đầu tư đang thuê tạm đất của dân, sau đó là dải đá cho mọi người đi. Con đường được sử dụng vừa phương tiện thi công đi, vừa cho người dân đi nên rất là nguy hiểm, đã có trường hợp người dân bị tai nạn ở đó rồi. Không phải bình thường hàng trăm cư dân mất công kéo lên trụ sở để làm gì, nếu chủ đầu tư cư làm đúng theo hợp đồng thì không ai kéo lên cả.

FLC Garden City

 Hiện tại dự án đã có cư dân vào sinh sống mặc dù chưa đủ điều kiện pháp lý

Được biết, cư dân đã nhiều lần đưa ra kiến nghị lên chủ đầu tư và công ty cũng có nhiều lần trả lời, nhưng những vấn đề chính thì chủ đầu tư thường né tránh, nhiều lần xin hoãn lại trả lời sau. Đến thời điểm này, cư dân vẫn chưa nhận được câu trả lời và phương án giải quyết nên rất bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, hiện tất cả hệ thống đường nội bộ bên trong dự án đều vẫn chưa hoàn thiện; tầng hầm vẫn chưa hoàn thiện, cư dân vẫn đang phải để tạm xe ngoài trời; các khu thương mại dịch vụ như siêu thị, nhà trẻ, phòng khám... các tiện ích hồ bơi, vườn hoa như dự án quảng cáo vẫn chưa thấy đâu.

Đặc biệt, việc thi công các tòa HH2, HH3 chẵn, HH3 lẻ, HH4 và các căn biệt thự, liền kề trong phạm vi dự án vẫn đang rầm rộ diễn ra; vật liệu xây dựng chất ngổn ngang từ đường nội bộ vào đến các tòa nhà.

Riêng tại tòa HH2 – nơi cư dân được yêu cầu đến nhận bàn giao nhà, các tầng thương mại tại khối đế vẫn đang tiếp tục việc thi công, giàn giáo chưa được tháo dỡ; nhiều khu sàn vẫn chưa được lát đá, vật liệu xây dựng vẫn chất đống tại nhiều khu. Ngoài ra, hệ thống điện, hệ thống PCCC vẫn chưa lắp đặt xong; thang máy chưa hoàn thiện…

FLC Garden City 1

Toàn cảnh dự án FLC Garden City – Khu đô thị chức năng Đại Mỗ 

Được biết, vào cuối năm 2017, hơn 40 hộ dân mua căn hộ chung cư tại đây cũng đã cùng viết đơn tố cáo liên quan đến việc bàn giao nhà tại đây.

Cụ thể, theo đơn tố cáo, hợp đồng mua bán căn hộ cho thấy, CĐT cam kết sẽ giao nhà trong quý I/2017. Tuy nhiên, sau đó CĐT lại tự ý dời thời gian bàn giao đến quý IV/2017.

FLC Garden City 3

 Đoạn đường đi vào dự án vẫn chưa hoàn thiện

“Ngày 30/9, CTCP Đầu tư Địa ốc Alaska đồng loạt gửi các thông báo bàn giao căn hộ và thông báo thời hạn đóng tiền 25% phần còn lại theo hợp đồng và 2% phí bảo trì đến toàn bộ khách hàng”, nội dung đơn tố cáo của cư dân nêu.

Trong đơn, cư dân không đồng tình về ba vấn đề. Thứ nhất, thời gian nhận bàn giao căn hộ từ 21/10/2017 nhưng dự án thực tế vẫn chưa hoàn thành, chưa được nghiệm thu, chưa có thang máy, chưa có kiểm định PCCC, chưa có trạm điện… Thứ hai, 2% phí bảo trì theo quy định phải được lập tài khoản riêng nhưng CĐT không thực hiện. Thứ ba, mẫu thông báo không đúng với Phụ lục của hợp đồng mua bán đã ký.

Đến nay, việc bàn giao nhà vẫn diễn ra hàng ngày dưới hình thức “Biên bản xác nhận hiện trường” để lách luật khỏi sự kiểm tra của các cơ quan chức năng. Trước tình trạng trên, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan ban ngành có thẩm quyền TP. Hà Nội để làm rõ thêm thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở kỳ sau.

Nhật Tân

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.