SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

FDA tiêu hủy số lượng lớn các mỹ phẩm giả

11:04, 13/02/2019
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tiêu hủy số lượng lớn các mỹ phẩm giả, có chứa các hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành FDA bà Delese Mimi Darko cho biết những mỹ phẩm giả này chứa hóa chất có thể gây ung thư gan, ung thư thận, ung thư da, các bệnh về mắt và các vấn đề sinh sản. Các sản phẩm này bị pha trộn với thủy ngân, hydroquinone hoặc steroid, có thể kể đến như: kem dưỡng làm sáng da, sữa dưỡng thể biocarrot, sữa dưỡng thể làm sáng da Sivoclair, kem dưỡng thể JRA, kem dưỡng da ban ngày cho nam. Bà Darko khuyên người tiêu dùng nên kiểm tra hạn sử dụng, số đăng ký và bao bì trước khi mua các dạng mỹ phẩm trên. 

Hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm giả bị thu giữ từ các thương nhân đến từ Accra (thủ đô của Ghana) trong quá trình giám sát thị trường tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, cửa hàng hóa chất, mỹ phẩm và thảo dược được cấp phép. Bà Darko cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm chưa được đăng ký vì tính an toàn và hiệu quả của các sản phẩm này không được đảm bảo.

6-Counterfeiters-Busted-In-Accra-750x406

 Lô mỹ phẩm giả bị thu giữ tại Accra

Theo FDA, vào tháng 1 năm 2019 có hơn 42 danh sách các sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất cấm trên thị trường Ghana. Chính quyền cho biết đó là vi phạm Đạo luật Cơ quan Tiêu chuẩn, năm 1973 (N.R.C.D 173) và Mục 111 (c) và 113 (b) của Đạo luật Sức khỏe Cộng đồng, 2012, (Đạo luật 851). Theo Đạo luật Cơ quan Tiêu chuẩn, năm 1973 (N.R.C.D 173), một người phạm tội nếu người đó bán một loại thuốc, dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế hoặc hóa chất gia dụng bị pha trộn.

Chí Bình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Liên kết hữu ích