SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Family Mart khẳng định không rút vốn đầu tư vào Việt Nam

14:00, 12/05/2017
(SHTT) - Family Mart khẳng định không rút vốn đầu tư vào Việt Nam như một số đồn đoán của các trang điện tử xuất hiện trong thời gian gần đây.
familymart-1-1494525247292

 Family Mart khẳng định không rút vốn đầu tư vào Việt Nam. Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Reuters mới đây đã dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Family Mart UNY của Nhật trong đó khẳng định "không thể đổ thêm nguồn lực để đầu tư" việc kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart tại Việt Nam. Nguyên nhân là do việc kinh doanh này đang gặp thua lỗ. Ngay trong chiều 11/5, đại diện Family Mart tại Việt Nam - Công ty TNHH Cửa hàng Tiện lợi Gia đình Việt Nam đã xác nhận thông tin này.

Dù các cửa hàng của FamilyMart tại Trung Quốc và Đài Loan đang sinh lời, việc kinh doanh của tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia liên tục thua lỗ.

"Nếu có cách nào để vực dậy việc kinh doanh, chúng tôi sẽ làm. Tuy nhiên chúng tôi không thể tiếp tục đổ thêm nguồn lực vào nữa", ông Takayanagi chia sẻ.

Đối thủ chính của hãng, chuỗi cửa hàng tiện dụng 7-Eleven đang tập trung mở rộng ra nước ngoài. Chủ tịch của FamilyMart nhận định hãng vẫn sẽ trung thành với thị trường nội địa.

"Kinh doanh trong nước dễ thành công hơn và chúng tôi biết mình cần phải làm gì", ông cho hay.

Tập đoàn FamilyMart UNY hình thành từ thương vụ sát nhập hai tập đoàn FamilyMart và UNY, trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng tiện dụng lớn thứ hai, đứng sau Tập đoàn Seven & i Holdings, chủ sở hữu chuỗi của hàng nổi tiếng 7-Eleven.

Cùng với đó, Family Mart cũng bác bỏ thông tin là Tập đoàn mẹ ở Nhật rút vốn đầu tư khỏi Việt Nam như một số trang mạng điện tử suy diễn. Việc "không thể đổ thêm nguồn lực để đầu tư" tức là không đổ thêm vốn để đầu tư hơn mức hiện tại.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Tesla báo cáo số lượng xe được giao trong quý I là 386.810 chiếc, giảm 8,5% so với năm 2023, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Tesla ghi nhận sự sụt giảm số lượng giao hàng so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong khi giá xăng dầu trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao, tại thị trường trong nước theo phiên điều hành ngày 30/3 của liên bộ Tài chính - Công Thương giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.