SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Facebook bị hack, 50 triệu tài khoản bị rò rỉ thông tin

07:07, 29/09/2018
(SHTT) - Facebook hiện đang chịu một vụ tấn công mạng với quy mô lớn và bị rò rỉ thông tin của 50 triệu tài khoản.

Ngày 28/9, Facebook thông báo mạng xã hội này gần đây đã phát hiện ra một vụ tấn công mạng ảnh hưởng tới khoảng 50 triệu tài khoản. Đây là rắc rối mới nhất mà Facebook gặp phải trong năm nay.

Theo New York Times, lỗ hổng được phát hiện vào hôm 25/9, khai thác lỗi liên quan đến tính năng "view as", giúp người dùng có thể tự xem lại trang cá nhân của mình hiển thị như thế nào trong mắt bạn bè.

Từ lỗ hổng này, hacker có thể chiếm đoạt được tài khoản người dùng bằng cách sử dụng chuỗi mã token - mã dùng để đăng nhập Facebook mỗi khi người dùng nhập tài khoản và mật khẩu mà không cần bảo mật hai lớp hay cảnh báo đăng nhập.

facebook bi hack

 

Trước đây, mã token thường bị hacker đánh cắp bằng cách dụ dỗ người dùng cấp quyền cho các ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên trong lần tấn công này, tin tặc lấy nó trực tiếp từ Facebook.

Vì lý do này, hơn 90 triệu người dùng Facebook đã bị buộc phải đăng xuất (log out) khỏi tài khoản vào sáng thứ sáu (thứ bảy theo giờ Việt Nam). Theo Facebook đây là một cách để bảo toàn cho các tài khoản bị ảnh hưởng.Hiện mạng xã hội này vẫn chưa thể xác định kẻ tấn công là ai, cũng như chưa đánh giá được phạm vi tấn công. Facebook cho biết đang ở giai đoạn điều tra nội bộ.

Một trong những thách thức lớn nhất của Facebook là thuyết phục người dùng rằng hãng có trách nhiệm đủ để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ hiện nay. Hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng và hai tỷ người khác đang dùng WhatsApp, ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook, cũng như Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến do Facebook sở hữu.

Theo Wall Street Journal, tin tức về vụ tấn công mạng đã nhấn cổ phiếu của công ty chìm khoảng 3% trong phiên giao dịch đêm thứ Sáu. Vụ tấn công dường như là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của Facebook, thêm vào nhưng tai ương hiện đang ngày càng đè nặng trên công ty.

Hiện công ty của Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với các quy định từ Washington vì lo ngại liệu mạng xã hội này có phát triển quá mạnh hay không. Và Facebook vẫn chưa thoát khỏi sự suy thoái về lòng tin xảy ra từ vụ bê bối Cambridge Analytica.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 14 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích