SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Facebook bắt đầu triển khai tính năng thu hồi tin nhắn trên Messenger

07:00, 16/11/2018
(SHTT) - Mạng xã hội Facebook vừa chính thức triển khai tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi (Unsend) trong ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger.

Theo trang tin công nghệ Techcrunch, với tên gọi chính thức là "Remove for Everyone", tính năng này sẽ cho phép người dùng thu hồi lại các tin nhắn đã gửi trong vòng 10 phút đầu tiên để sửa lỗi hay loại bỏ thông tin nào đó không mong muốn được gửi đi, tuy nhiên họ không thể sửa chữa "lịch sử" gửi tin nhắn, có nghĩa người nhận vẫn sẽ biết ai đó đã xóa bỏ một nội dung tin nhắn nào đó.

facebook-messenger-unsend-remove-for-everyone-1542248740875494487786

 

Và để ngăn ngừa tình trạng lợi dụng tính năng này xóa bỏ các thông tin bất chính, Facebook sẽ còn lưu giữ các tin nhắn bị rút lại trong một thời gian ngắn phòng trường hợp có những khiếu nại, phản đối liên quan.

Tính tới thời điểm hiện tại, tính năng thu hồi tin nhắn trên Messenger mới chỉ được triển khai tới những người dùng Facebook Messenger trên thiết bị iOS và Androdi tại Ba Lan, Bolivia, Colombia và Lithuania và dự kiến kế hoạch triển khai toàn cầu tính năng này sẽ được Facebook sớm thực hiện.

Trong thời gian đó, Facebook sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm các lựa chọn khác cho tính năng Unsend trong ứng dụng Messenger, trong đó có cả việc cho phép người dùng thiết lập trước thời gian "hết hạn" với những tin nhắn cụ thể hay toàn bộ nội dung các cuộc trao đổi.

Việc tăng cường thêm đa dạng các tính năng mới trong các ứng dụng của Facebook được cho là động thái giúp hãng này níu kéo lại sự hứng thú và tín nhiệm của người dùng giành cho các sản phẩm của mình sau hàng loạt bê bối khiên hàng này điêu đứng từ đầu năm 2018 đến nay.

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.