SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

"Edison vô dụng" - Nhà sáng chế thu hút nhiều sự chú ý nhờ vào các phát minh hài hước

07:22, 28/11/2018
(SHTT) - Geng Shuai trước kia là một thợ hàn người Trung Quốc, sau đó, vì đam mê, anh đã bỏ việc để trở thành một nhà sáng chế với những phát minh vô cùng kỳ quái, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng trên thế giới.

Theo Washington Post, Geng Shuai là một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện nay trên mạng xã hội, trong số hàng loạt nhà phát minh nông dân và các tín đồ của phong trào DIY (Do It Yourself).

1-1542012768-width500height300

 Chân dung nhà sáng chế được yêu thích nhất trên các trang mạng xã hội hiện nay.

Năm ngoái, Geng Shuai từ bỏ công việc thợ hàn để theo đuổi cuộc sống mơ ước: chế tạo những cỗ máy kỳ cục không nhằm phục vụ mục đích khoa học nào ngoại trừ việc tiêu khiển. 

Geng thường khoe các phát minh trong nhà xưởng ở một ngôi làng nhỏ bé tại thành phố Bảo Định, ngoại ô Bắc Kinh, như biến dao thái thịt thành lược chải đầu hay máy chuyên để cắt lát dưa hấu. Phát minh khiến Geng cảm thấy tự hào nhất là "túi búa", có hình dáng giống như chiếc búa của nhân vật Thor trong phim Hollywood, nhưng đầu búa có thể mở ra để đựng đồ. 

2-1542012817-width500height334

 Chiếc ốp điện thoại có hình dao chặt thịt đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng một thời gian dài trước đây.

Ngoài ra, trong danh sách các phát minh kỳ quái của Geng Shuai còn bao gồm một cỗ máy gãi ngứa để sử dụng tại các vị trí khó với tới, máy rót bia, vỏ điện thoại hình con dao chặt thịt hay đặc biệt nhất là chiếc bát ăn mì chống động đất, xoay thế nào cũng không bị đổ. 

phatminh1

 Bát ăn mì chống động đất.

Thông thường, mỗi tuần Geng sẽ đăng 2-3 video về một phát minh mới của mình. Trên mạng xã hội, Geng có tới hơn 3 triệu người hâm mộ Tổng số lượt xem các video công bố phát minh của anh lên đến trên 200 triệu lần.

phatminh

Máy gãi ngứa  

Mỗi lần phát sóng trực tiếp, Geng kiếm được 150 USD, con số lớn so với thu nhập trung bình ở quê, nơi 5 người có thể ăn một bữa thịnh soạn chỉ với 25 USD. Geng kiếm đủ tiền nuôi vợ và hai con cùng anh trai, người quay phim cho Geng.

Tuuy nhiên, khi được hỏi về những sáng chế của mình, Geng đã trả lời vô cùng nghiêm túc rằng: "Đa số mọi người nghĩ rằng tôi làm nghề giải trí, nhưng bản thân tôi nghĩ rằng mình là một nhà phát minh". 

Người hâm mộ đang khuyến khích Geng đi xa hơn với các phát minh của mình, một số người thậm chí đe dọa không hâm mộ anh nữa nếu phát minh thứ gì đó mang tính thực tiễn.

Anh Geng cũng cho rằng việc bán hay không bán được sản phẩm không còn quan trọng. Nổi tiếng trên mạng đang là động lực thúc đẩy anh mang lại tiếng cười cho không chỉ gia đình và bạn bè, mà còn cho hơn hai triệu người hâm mộ.

Nhã An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.