SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

E-Class All-Terrain: Siêu phẩm dành cho những chuyên gia off-road

07:34, 10/12/2016
(SHTT) - Mercedes-Benz lại tiếp tục đánh mạnh vào thị trường ô tô khi cho giới thiệu siêu phẩm mang tên E-Class All-Terrain. Điều ấn tượng nhất của chiếc xe này chính là nó thuộc dòng E-Class nhưng lại sở hữu động cơ giúp vượt địa hình như một SUV thực thụ.

Danh mục sản phẩm đa dạng ngày càng khẳng định được vị trí hàng đầu của Mercedes-Benz trên thị trường ô tô thế giới. Không chịu ngừng nghỉ, hãng ô tô này lại tiếp tục làm hài lòng khách hàng khi quyết định tung ra một siêu phẩm dành cho những chuyên gia off-road, đó chính là E-Class All-Terrain.

E-Class All-Terrain a

E-Class All-Terrain: Siêu phẩm dành cho những chuyên gia off-road 

Đây thực sự là một biến thể của thế hệ thứ 5 mới nhất, E-Class W123 và nó cũng đập tan đi mọi quan niệm xưa cũ về việc E-Class và off-road không bao giờ đi với nhau.

Được biết, siêu phẩm này được phát triển dựa trên thân xe kéo dài dạng wagon của E-class Estate nhưng E-Class All-Terrain có nhiều thay đổi trong kích thước với khoảng sáng gầm lớn hơn đến 29 mm, trong đó 14 mm từ bộ mâm 19 inch, lốp thành dày và 15 mm từ hệ thống treo khí nén.

E-Class All-Terrain b

 Cận cảnh E-Class All-Terrain của Mercedes-Benz

Đặc biệt hơn cả, điều khiến E-Class All-Terrain trở thành siêu phẩm dành cho những chuyên gia off-road chính là nó được thiết lập hệ dẫn động 4 bánh 4Matic cùng chế độ lái địa hình All-Terrain, đây là chế độ lái từng có trên mẫu GLE. Và khi kích hoạt chế độ lái địa hình thì xe sẽ tiếp tục nâng cao tối đa lên đến 20 mm và có thể duy trì ở mức này nếu tốc độ xe được giữ dưới ngưỡng 35 km/h nhờ hệ thống treo Air Body Control. Không chỉ vậy, chiếc xe còn trở nên an toàn hơn nhờ hệ thống chống trượt ASR và cân bằng điện tử ESP làm việc hiệu quả.

E-Class All-Terrain c

 Nội thất của E-Class All-Terrain

Về phần thiết kế thì model mới này của Mercedes-Benz cũng rất hầm hố để phù hợp với dòng xe off-road. Phong cách việt dã thể hiện ngay ở phần cản trước và cản sau chắc chắn. Trong nội thất của xe lại được thiết kế bộ pedal làm bằng thép không gỉ và được tích hợp các công nghệ hỗ trợ tự động đều hiện diện.

Theo dự kiến trước mắt Mercedes-Benz sẽ chỉ tung ra phiên bản E220d của E-Class All-Terrain. Với phiên bản này, xe sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.0 lít, 4 xy lanh sản sinh công suất 191 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 384 Nm tại 1.600 - 2.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh trên được truyền qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. 

E-Class All-Terrain d

 Chiếc xe mang phong cách việt dã

Vì vậy không quá khi nói rằng E-Class All-Terrain chính là sự hòa quyện hoàn hảo giữa tính năng động của SUV và tính sang trọng của E-Class, hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính. Model này cũng là đối thủ nặng ký của các mẫu xe Audi A6 Allroad hoặc Volvo Cross Country tại thị trường châu Âu và dễ dàng đánh bật mẫu Subaru Outback ở thị trường châu Á và thị trường Mỹ.

E-Class All-Terrain e

 

E-Class All-Terrain

 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.