SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

DV Lê Cường và những vai diễn cuộc đời

14:00, 17/05/2017
(SHTT) - DV Lê Cường thường nói vui rằng: Hãy cho tôi vai, tôi sẽ “Cháy” hết mình. Bởi đó là niềm đam mê, khát vọng cống hiến cho nghệ thuật thứ bảy, là lý tưởng và lẽ sống của đời tôi.
le cuong d

 Dựng lại tình huống trên VTV6

Lê Cường là nghệ danh của anh, còn tên thật là Lê Quốc Cường, sinh năm 1967 tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nhưng gốc gác thì ở Ninh Bình. Anh đến với nghệ thuật thứ bảy một cách tình cờ, tuy có muộn màng nhưng đầy thú vị. Anh nhớ mãi một đêm tháng 8 năm 2013, một người chị thân thiết dẫn anh đi xem bóng đá giải Ngoại hạng Anh tại HKFilm. Ở đây, anh gặp cô kịch vụ Nga Võ và rồi cái duyên đã dẫn lối, đưa anh đến với nghệ thuật. Sáng hôm sau, anh được chị Nga Võ đưa đến phim trường để vào vai đai gia cho bộ phim Con gái ông trùm. Thế rồi, anh đam mê nghệ thuật một cách say đắm, thiết tha và xuất hiện ngày càng nhiều qua phim, qua quảng cáo, câu chuyện cảnh giác... Mặt khác, anh còn tham gia các chương trình nghệ thuật khác của các đài truyền hình như VTV6, HTV7, Vĩnh Long... Hài kịch, anh cũng tham gia qua chương trình Thách thức danh hài, diễn hài 20 tác phẩm trên VTC 8. Ngay cả các chương trình quảng cáo anh cũng tham gia tích cực. Chẳng hạn như quảng cáo chính cho Mobifon 3G, Lacasoto thuốc tăng trưởng hạt phát sông đài Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, sản phâm Push, các MV ca nhạc.  

le cuong b

 Chương trình quảng cáo

le cuong h

 Vào vai đại úy

le cuong f

 Phút nghỉ ngơi sau giờ diễn

 Với anh, đến với nghệ thuật không bao giờ là muộn màng. Nếu có trái tim yêu thương, thì ngọn lửa đam mê sẽ bùng cháy hết mình cho nghệ thuật, nơi cái đẹp, cái chân, cái thiện ngự trị khắp chốn. Anh tâm sự: “Tôi rất yêu nghề và nguyện một lòng cổng hiến hết sức mình cho nghệ thuật. Ở đó đâu chỉ có nước mắt, nỗi buồn, sự đau khổ, mà còn phải biết cười, biết lạc quan trước cuộc sống. Cũng không hề dễ để lấy nước mắt hay nụ cười của khán giả. Tôi quan niệm, nghệ thuật trước hết phải đẹp, phải là nơi để con người thanh lọc, tẩy rửa tâm hồn mình.”

le cuong

Câu chuyện cảnh giác 

Anh là một diễn viên đa nhân cách. Vai nào anh cũng luôn tập trung cao độ cho từng nhân vật và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy, đối với phim Việt thương mại hiện nay, anh  tham gia khoảng 80%. Những vai diễn do anh thể hiện ngày càng “lên tay” và ghi lại dấu ấn trong lòng người xem có thể kể đến Lấy chồng sớm làm gì của đạo diễn Trần Cảnh Đôn vai cha giả, Chạm vào danh vọng của đạo diễn Minh Cao vai thợ hồ, Chị em nhà Đông Các của đạo diễn Trần Việt Hùng vai đại tá giám thị trưởng trại giam…

le cuong e

 Lê Cường trong một phim ngắn

le cuong a

 Lê Cường cùng diễn viên đoàn làm phim Ba Lan

 Chưa từng qua trường lớp đào tạo, nhưng Lê Cường diễn nhiều loại vai khá thành công. Anh tự mua sắm phục trang các loại cùng đạo cụ, để khi có vai diễn là lên đường ngay, khỏi phải “đo ni đóng giày” nữa. Đây là một lợi thế riêng có của anh, làm cho cac đạo diễn rất hài lòng về tính chuyên nghiệp, cầu tiến mà anh dành cho nghệ thuật.

 Nhật Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.