SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dù rẻ tới đâu cũng chớ nên mua thực phẩm này ngoài chợ kẻo có ngày ngộ độc

12:21, 17/01/2019
(SHTT) - Cùng được bán ngoài chợ nhưng có những loại thịt hay rau củ đã chế biến lại rẻ hơn rất nhiều. Dù vậy bạn cũng đừng ham rẻ mà mua về vì chúng có nhiều nguy cơ tiềm ẩn vi khuẩn gây ngộ độc. Dưới đây là những loại thực phảm như vậy.

Thịt xay

Tại nhiều quầy bán thịt có bán thịt xay sẵn, bạn nghĩ rằng mua như vậy bạn sẽ không phải chờ người bán hàng xay ư? Chỉ là tiết kiệm được chút thời gian thôi còn chất lượng thịt có bao giờ bạn nghĩ tới? Khuất mắt trông coi, thịt xay sẵn thường được làm từ rất nhiều thịt vụn, mỡ, thậm chí thịt hết hạn mà bạn không hề biết được. Sẽ rất ít trường hợp là thịt mới thịt ngon. Vì thế mà những hộp thịt này luôn có giá rẻ bất thường là vì vậy.

Hoa quả ướp lạnh

Những hộp trái cây màu mè bắt mắt được ướp lạnh mát lịm khiến ai cũng thèm. Nhưng quay ngược thời gian nếu được tận mắt nhìn người bán hàng sơ chế bạn sẽ thấy chỉ những loại quả bị hỏng, dập mới được người bán hàng cắt bỏ phần hư sau đó lọc lấy những miếng còn ngon rồi cho vào khay, bọc ni lông lại, khiến nó trông như mới và rất tươi. Như vậy nhìn thì ngon mắt, mua thì giá hời nhưng chất lượng thì quá tệ.

Bột yến mạch ăn liền

Yến mạch rõ là rất tốt cho cơ thể. Nhưng những dưỡng chất sẽ biến mất nếu để trong thời gian dài sẽ biến chất, gây hại cho cơ thể. Vì vậy tốt nhất là nên tránh xa những loại chế biến sẵn bạn nhé.

Thịt nấu chín sẵn

Không phủ nhận là những nồi thịt nấu chín sẵn rất hấp dẫn vì được tẩm ướp gia vị khéo láo, lại thêm màu sắc bắt mắt. Chỉ bỏ thêm chút tiền so với mua thịt sống bạn đã có được món ăn ngon mà không cần cầu kỳ chế biến. Nhưng chỉ là ngon thôi không chắc lành bởi nhiều khi chúng được tận dụng nấu từ thịt quá hạn của ngày hôm trước hoặc nhiều ngày trước đó. Thậm chí là cả thịt ôi thiu, thịt đã hỏng được tẩm ướp cầu kỳ át đi những dấu hiệu ôi thối đó mà thôi.

Hải Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 44 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).