SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dự đoán kết quả tỉ số trận chung kết C1 Real vs Liverpool 1h45 ngày 27/5

07:36, 26/05/2018
(SHTT) - Giới mộ điệu bóng đá trên toàn thế giới đang từng giờ từng phút mong ngóng trận chung kết C1 Real vs Liverpool 1h45 ngày 27/5. Đây hứa hẹn sẽ là 1 trận đấu rực lửa, khó đoán nhất của mùa giải.

Chung kết C1 Real vs Liverpool là một trận đấu trong mơ giữa hai đội xuất sắc nhất Champions League 2017-18. Sau 37 năm, người ta mới chứng kiến Liverpool đối đầu với Real tại đỉnh châu Âu. Dù Liverpool không thể sánh bằng Real về kinh nghiệm, nhưng khát khao chiến thắng của The Kop là không bao giờ thiếu.

Real Madrid: Hào quang vẫn lấp lánh

Từ quá khứ đến hiện tại, từ Cúp C1 châu Âu tới khi giải đấu mang tên UEFA Champions League, Real Madrid là một ông Vua đích thực. Và khi nhắc đến CLB thành công, xuất sắc nhất lịch sử giải đấu, cái tên ấy mặc nhiên xuất hiện đầu tiên đối với tất cả.

chung ket c1

 

Ngay khi Cúp C1 châu Âu vừa ra đời, Real Madrid đã khẳng định sân chơi này sinh ra là dành cho họ. 5 chức vô địch liên tiếp (từ mùa 1955/56 đến 1959/60), một kỷ lục không thể chối cãi gắn với một đội hình vĩ đại được thống lĩnh bởi hai 'chiến tướng': Jose  Villalonga (1954-1957) và Luis Carniglia (1957-1959).

Ở mỗi thời kỳ, Real Madrid đều sở hữu những biểu tượng đích thực cho vinh quang của mình tại Champions League/Cúp C1 châu Âu. Thập niên 1950 của thế kỷ 20 họ có Di Stefano. Giai đoạn 1998-2002 họ có Raul Gonzalez và hiện tại là Cristiano Ronaldo.

Liverpool: Khao khát chiến thắng mãnh liệt

Liverpool mùa giải năm nay chứng kiến sự thăng hoa của bộ 3 Mane-Firmino-Salah. Bộ ba đáng xem nhất thời điểm hiện tại ở châu Âu khi đóng góp đến 91 bàn thắng cho Liverppol mùa này. Chắc chắn đó là điều mà Real cần cẩn trọng với tốc độ của những cầu thủ này.

chung ket c1 1

 Dự đoán kết quả tỉ số trận chung kết C1 Real vs Liverpool 1h45 ngày 27/5

Marcelo sẽ vất vả hơn khi anh vừa làm nhiệm vụ tấn công để phối hợp với Ronaldo, nhưng cũng phải nhanh chóng trở về sân nhà để làm nhiệm vụ phòng ngự. Những cầu thủ như Mohamed Salah, Sadio Mane và Emre Can có thể bị ảnh hưởng về thể lực bởi tháng Ramada khi không được ăn vào ban ngày. Nhưng chắc chắn, BHL của The Kop cũng sẽ tìm ra giải pháp để đảm bảo thể lực cho những trụ cột của mình. Khao khát chiến thắng chính là chìa khóa để Liverpool thách thức Kền Kền Trắng ở trận đấu này. Một bữa tiệc tấn công và rất có thể sẽ có nhiều bàn thắng như cái cách mà hai đội đến với trận đấu này.

Lực lượng trận chung kết C1 Real vs Liverpool 

Real Madrid đến Kiev với đội hình đầy đủ. Ronaldo đã bình phục hoàn toàn, và HLV Zidane còn nhấn mạnh, “cậu ấy đạt 150% sức mạnh”.

Liverpool sẽ mất một giải pháp tấn công, khi Oxlade-Chamberlain chấn thương. Gomez và Matip cũng vắng mặt. Emre Can trở lại, nhưng không rõ khả năng thi đấu.

Thông tin đối đầu trận chung kết C1 Real vs Liverpool

Hai đội từng gặp nhau 5 lần trước đây ở Champions League. Kết quả, Real Madrid thắng 2, Liverpool thắng 3.

Hai đội gặp nhau duy nhất 1 lần ở chung kết Champions League trước đây (mùa 1980-81). Khi đó, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Trong 3 trận chung kết Champions League gần nhất giữa đại diện Tây Ban Nha và Anh, các đội bóng xứ Bò tót đều giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến trận chung kết C1 Real vs Liverpool

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Modric, Casemiro; Bale, Ronaldo, Benzema.

Liverpool (4-3-3): Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Milner, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.

Dự đoán kết quả tỉ số trận chung kết C1 Real vs Liverpool: 3 - 2

Hải Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.