SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: Cuộc chiến giữa 2 ứng viên vô địch

07:41, 15/06/2018
(SHTT) - Các chuyên gia dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 ngày 16/6 sẽ rất hấp dẫn bởi đây đều là 2 đội mạnh của World Cup 2018. Cuộc đại chiến giữa 2 cường quốc bóng đá chắc chắn sẽ giúp giới mộ điệu mãn nhãn.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: Phong độ gần đây

Muốn giành được danh hiệu vô địch tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha cũng như Tây Ban Nha bắt buộc phải giành được ngôi đầu bảng B. Bởi nếu kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng đấu này, một trong hai đội nhiều khả năng sẽ đối đầu với Brazil (nhất E) và Pháp (nhất C). Đó thực sự là những thử thách quá rất lớn và không dễ để vượt qua. Chính vì vậy, có nhiều lý do để tin rằng đây là một trận đấu quyết liệt, không khoan nhượng giữa hai gã hàng xóm chẳng ưa gì nhau. Tây Ban Nha đang có nhiều sự thay đổi trong khi Bồ Đào Nha nhìn chung vẫn mang đến bộ khung đã giúp họ lên ngôi tại Euro 2016. Lối đá của Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại đủ sức giúp họ gây ra những khó khăn cho Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, việc những trụ cột của hai đội đã quá hiểu nhau cũng khiến khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng khó lòng xảy ra.

du doan ket qua ti so tran tay ban nha vs bo dao nha

 

Bước vào trận đấu này, Bồ Đào Nha mới chỉ để thua 3 trận trong 90 phút thi đấu chính thức trong số 25 lần ra sân từ sau khi lên ngôi vô địch ở Euro 2016. Có phong độ ấn tượng như vậy, nhưng việc phải khởi đầu chiến dịch World Cup 2018 trước một ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng như Tây Ban Nha chắc chắn không phải mong muốn của Ronaldo và các đồng đội.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đang có chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp kể từ sau Euro 2016. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của Lopetegui, nhưng với việc vị HLV 51 tuổi này đã bị sa thải, và người lên thay ông là huyền thoại Fernando Hierro, thì sẽ rất khó để đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển xứ sở đấu bò.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: Điểm mạnh của từng đội

Nếu Tây Ban Nha vẫn trung thành với lối đá sở trường Tiki Taka thì Bồ Đào Nha với lối đá phòng ngự phản công rất hiệu quả đã giúp họ lên ngôi ở Euro cách đây hai năm. Với Bồ Đào Nha họ vẫn trung thành với lối đá biên, từ lúc Ronaldo còn hoạt động ở hành lang phải cho đến khi trở thành tiền đạo chuyên hoạt động trong khu vực 16m50. Với sức bật nhảy rất tốt của mình thì Ronaldo thật sự nguy hiểm với những đường tạt từ hai cánh.

So về khả năng cầm bóng và áp đặt lối chơi thì Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha ở khoảng này. Với bộ 3 tiền vệ đậm chất kỹ thuật và sức mạnh như Iniesta-Búsquets-Koke sẽ giúp Tây Ban Nha cầm bóng nhiều hơn. Ở trận này Tây Ban Nha sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc, vì vậy số lần phạt góc dành cho Tây Ban Nha sẽ thấp hơn nhiều.

du doan ket qua ti so tran tay ban nha vs bo dao nha 1

 

Còn về Bồ Đào Nha họ sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 với những đường đi bóng ở hai cánh, chuyền bóng vào trong cho Ronaldo có lẽ là chiến thuật hợp lý nhất khi đối đầu với Tây Ban Nha lúc này. Với lối đá này chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều quả tạt từ Quaresma và Gelson Martin, vì vậy phạt góc sẽ xuất hiện nhiều hơn cho Bồ Đào Nha.

Mặc khác cả hai đội cũng sẽ thi đấu thận trọng hơn vì tính chất quan trọng của trận đấu, khi triển khai tấn công gặp bế tắt cả hai đội sẽ dùng những cú sút từ xa để tìm kiếm bàn thắng. Điều này cũng sẽ làm cho khả năng phạt góc xảy ra nhiều hơn.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: Lịch sử đối đầu

Euro 2012: Bồ Đào Nha 0-0 Tây Ban Nha (TBN thắng penalty)

Giao hữu 2010: Bồ Đào Nha 4-0 Tây Ban Nha

World Cup 2010: Tây Ban Nha 1-0 Bồ Đào Nha

Euro 2004: Bồ Đào Nha 1-0 Tây Ban Nha

Giao hữu 2003: Bồ Đào Nha 0-3 Tây Ban Nha.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: Thông tin lực lượng

Bồ Đào Nha: Vắng Nelson Semedo, Fabio Coentrao, Joao Cancelo, Andre Gomes, Renato Sanches, Nani, Eder (không triệu tập).

Tây Ban Nha: Vắng Marcos Alonso, Marc Bartra, Asier Illarramendi, Cesc Fabregas, Juan Mata, Vitolo, Jose Callejon, Pedro Rodriguez, Aritz Aduriz (không triệu tập), Dani Carvajal (chấn thương).

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Lopes, Rui, Fonte, Rolando, Joao Cancelo, Silva, Gomes, Fernandes, Bruno Fernandes, Quaresma, Ronaldo.

Tây Ban Nha: De Gea, Alba, Pique, Ramos, Carvajal, Thiago, Koke, Iniesta, Isco, Asensio, Costa.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha 1h00 16/6: 1 - 2

Qúy Đức

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.