SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết 3 miền Trong dịp Tết Nguyên đán 2018: Nguy cơ xuất hiện áp thấp nhiệt đới

10:01, 10/02/2018
(SHTT) - Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đang có một xoáy thuận nhiệt đới ngoài khơi Philippines, có nguy cơ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và đi vào Biển Đông ngày 28 Tết (13/2).
ap-thap

Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới dịp Tết. Ảnh: Windy    

Đánh giá tổng quan, ông Lê Thanh Hải cho biết, dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2018, sẽ không có rét đậm ở miền Bắc như mọi năm.

Tại miền Bắc, sẽ có những vùng lạnh và se lạnh như ở Sa Pa - Lào Cai, Đồng Văn - Mèo Vạc (Hà Giang) cũng như khu vực biên giới phía Bắc. Trong khi đó, tại miền Nam, đặc biệt là tại TPHCM sẽ có ngày nền nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C, tức là như thời tiết của mùa hè. Tại miền Trung, ban ngày có nắng ấm còn đêm trời mát.

Tuy nhiên, ông Hải cảnh báo, có một hình thái đáng lưu ý, đó là hiện tại ở ngoài khơi vừa xuất hiện một xoáy thuận nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông vào khoảng ngày 27-28 Tết.

Áp thấp này có xác xuất 40% mạnh lên thành bão và sẽ trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018. Tuy nhiên khả năng cao là áp thấp sẽ chỉ phát triển lên thành áp thấp nhiệt đới với cấp 7-8.

Các mô hình dự báo cho rằng áp thấp sẽ di chuyển vào phía bắc quần đảo Trường Sa sau đó có thể sẽ hướng vào vùng biển Nam Trung bộ nhưng sẽ không ảnh hưởng tới đất liền.

“Trong lịch sử đã từng xuất hiện một cơn bão vào dịp tết nhưng cũng không đổ vào đất liền mà suy yếu ngay trên biển”- ông Lê Thanh Hải cho biết.

Hiện tại cơ quan dự báo khí tượng đang theo dõi sát vùng áp thấp này vì vào dịp Tết tàu thuyền trên biển phía nam rất nhiều, nhiều bà con ngư dân vẫn đang đi biển khai thác cá vào dịp Tết, ăn Tết trên biển.

Nam bộ sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp thấp.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.