SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Dự án Gemek Tower: Khách hàng tố hàng loạt sai phạm

07:17, 02/12/2016
(SHTT) - Thời gian gần đây nhiều hộ dân mua nhà tại dự án chung cư HH2 – Gemek Tower (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) liên tục phản ánh về tình trạng xuống cấp của dự án cũng như chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy nhưng đã bàn giao nhà, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

Được biết, dự án: TÒA NHÀ HỖN HỢP HH2 – Gleximco – Lê Trọng Tấn chủ đầu tư là công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO). Tên thương mại: GEMEK Tower với tổng diện tích đất: 8.295m2, tổng diện tích sàn xây dựng: 155.484m2. Qui mô: 2 tòa tháp cao 34 tầng và 03 tầng hầm, trung tâm thương mại: 5 tầng khối đế, 29 tầng dịch vụ tiện ích: sảnh chờ căn hộ, bể bơi trong nhà, phòng tập gym, nhà trẻ, siêu thị, khu ăn uống, vui chơi giải trí. Thời hạn bàn giao nhà 30/6/2016 và được gia hạn thêm tới 30/09/2016.

Theo như phản ánh của 1 số hộ dân thì thời hạn bàn giao nhà là tháng 9 tuy nhiên tới nay vẫn còn khá nhiều hộ vẫn chưa nhận đc giấy bàn giao nhà, xuất hiện việc thi công ẩu gây bục bể nước rò rỉ chảy xuống tầng hầm, dự án chưa đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy đã bàn giao nhà, đưa cư dân vào ở. Ngoài ra 1 số hạ tầng còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện so với thiết kế của dự án. 

anh anh hop

Dự án Gemek Tower: Khách hàng tố hàng loạt sai phạm (Ảnh minh họa)

Để tìm hiểu về phản ánh của người dân, chúng tôi có buổi làm việc với ông Đinh La Vinh giám đốc ban quản lý tòa nhà. Ông Vinh cho biết: “Hiện nay, chủ đầu tư vẫn đang cho tiến hành bàn giao nhà, về việc chậm bàn giao chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm như trong hợp đồng mua nhà. Tình trạng bục ông nước, rò rỉ nước dưới tầng hầm thì cũng chỉ là việc nhỏ trong quá trình thi công. Về việc nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, hiện chúng tôi đã có văn bản trình lên cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên vẫn chưa thấy bên phòng cháy chữa cháy về nghiệm thu”.

Điều đáng quan tâm ở đây là vấn đề an toàn phòng chống cháy nổ và chỉ dẫn công tác chữa cháy vẫn chưa được lắt đặt. Các điều kiện về lối thoát nạn, tiêu chuẩn về hệ thống điện, biện pháp quản lý nguồn nhiệt, khả năng hoạt động của trang thiết bị, hệ thống PCCC của dự án vẫn chưa được Phòng CSPCC nghiệm thu. Câu trả lời của ông Vinh về vấn đề này liệu đã thỏa đáng?

Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu không may xảy ra hoả hoạn, cư dân sẽ bị động và không biết xử lí tình huống thế nào. Phải chăng phía chủ đầu tư coi thường tính mạng của người dân?

Luật đã quy định rất rõ trách nhiệm của chủ đầu tư từ khi lập hồ sơ thiết kế cho đến quá trình thi công, kiểm tra, nghiệm thu. Khi nào đủ các điều kiện mới được phép cho người vào ở hoặc đưa công trình vào sử dụng. Nếu chủ đầu tư chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu mà đã cho người dân vào ở là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật. 

Điều 36 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định hình thức xử phạt về vi phạm phòng cháy, chữa cháy trong đầu tư, xây dựng: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tổ chức để cơ quan quản lý nhà nước nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với hành vi quy định tại Khoản 6 Điều này.

Tính mạng của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại dự án chung cư HH2 – Gemek Tower đang bị đe dọa. Đề nghị cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các cơ quan có trách nhiệm vào cuộc xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

PV

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.