SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Dove công khai xin lỗi sau cáo buộc quảng cáo phân biệt chủng tộc

06:49, 11/10/2017
(SHTT) - Một cư dân mạng nói: “Cái mà Dove cố gắng truyền đạt trong này còn gì ngoài việc phân biệt chủng tộc trắng trợn cơ chứ?”
cong-dong-mang-day-song-vi-quang-cao-phan-biet-chung-toc-cua-dove-1

Dove công khai xin lỗi sau cáo buộc quảng cáo phân biệt chủng tộc 

Trong quảng cáo mới nhất của Dove, một người phụ nữ da màu đã cởi bỏ áo phông của mình và biến thành một người phụ nữ da trắng.

Ngay khi nhận được cảnh báo từ người dùng facebook, chiến dịch này đã được Dove gỡ bỏ khỏi hệ thống. Tuy nhiên, Naomi Blake đã lưu lại đoạn video và một nghệ sĩ trang điểm người Mỹ có tên Naythemua đã chia sẻ lại đoạn video này trên twitter với dòng trạng thái: “Tôi đang lướt facebook thì quảng cáo của Dove xuất hiện. Tôi đã ngừng lại xem nhưng cái gì thế này?”.

Dưới bài viết, Naythemua đã bày tỏ quan điểm rằng, mọi người cảm thấy bị xúc phạm nếu người phụ nữ da trắng đã biến thành một phụ nữ da đen. Điều này cũng giống như người da đen cảm thấy tổn thương và bị xúc phạm bởi cách Dove quảng cáo.

“Hoa Kỳ nói gì với người da đen? Chúng ta chỉ đánh giá con người bởi màu da của họ, chúng ta duy trì cách nghĩ này ngay tại một đất nước văn minh như Mỹ sao? Không thể nào!”, bà nhấn mạnh.

Một cư dân mạng nói: “Cái mà Dove cố gắng truyền đạt trong này còn gì ngoài việc phân biệt chủng tộc trắng trợn cơ chứ?”

Một người khác lên tiếng: “Tôi thực sự cảm thấy nó thật đáng ghét! Đây không phải là một sai lầm, họ biết hành động này tội lỗi nhưng vẫn cố tình thực hiện nó”.

Một phụ nữ khác tức giận: “Đây là một sự thiếu suy nghĩ chưa từng có! Những người làm quảng cáo này nên cảm thấy tự xấu hổ!”

Ngay khi nhận được hàng loạt phản hồi tiêu cực, Dove đã gỡ bỏ quảng cáo trên và viết lời xin lỗi qua Twitter: “Hình ảnh chúng tôi vừa đăng trên Facebook đã bỏ qua màu da đại diện của người phụ nữ. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự tổn thương mà hành động này gây ra”.

 Đây không phải là lần đầu tiên Dove bị cáo buộc về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Năm 2011, quảng cáo trước và sau của Dove đã cho thấy sự chuyển đổi của một phụ nữ da đen sang một phụ nữ da trắng sau khi sử dụng sữa tắm dưỡng thể.

Vào thời điểm đó, Dove cho biết trong một tuyên bố: "Tất cả ba phụ nữ là nhằm để chứng minh lợi ích của việc dùng sản phẩm. Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ hoạt động hoặc hình ảnh nào mang tính xúc phạm bất kỳ ai”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".