SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Dòng sông ngắn nhất thế giới

07:03, 04/11/2017
(SHTT) - Bạn đã từng đặt câu hỏi thắc mắc: Dòng sông ngắn nhất thế giới có chiều dài bao nhiêu?

 Dòng sông ngắn nhất thế giới

dong-song-ngan-nhat-the-gioi-2

Khúc nhỏ dòng sông Roe 

Đó là dòng sông Roe nằm ở Great Falls bang Montana, Mỹ, nó là dòng sông ngắn nhất thế giới. Dòng sông này sâu trung bình khoảng 2m và chỉ dài khoảng hơn 60m.

Trước kia, danh hiệu này thuộc về sông D tại bang Oregon (Mỹ), với chiều dài khoảng 134m. Đến năm 1989, sông D đã bị hạ bệ bởi đại diện đến từ Montana. Nhưng nhìn chung, danh hiệu này cũng gây ra rất nhiều tranh cãi, vì tùy từng thời điểm mà độ dài ngắn của các con sông lại đổi khác. Nhưng với sông D, người dân thành phố Lincoln cho rằng nếu tính đúng, sông D chỉ dài… 36m mà thôi.

Có lẽ cũng vì những tranh cãi không hồi kết này mà từ năm 2006, sách Kỷ lục Guinness đã không còn danh hiệu sông ngắn nhất thế giới nữa. Nhưng dựa trên kỷ lục được xác nhận trước đó, sông Roe vẫn được coi là ngắn nhất.

Ngắn vẫn là sông

Theo định nghĩa, sông là một hệ thống dòng chảy, thường là nước ngọt, hướng về phía biển, hồ, hoặc các con sông khác.

Với trường hợp của Roe, nó là một nhánh từ sông Missouri tách ra, chảy qua một đoạn đất liền rồi quay về với sông mẹ. Do vậy, nó vẫn được coi là một con sông. Ngoài ra, đây là một con sông… nhỏ mà có "võ". Tại điểm cuối, nó sâu đến hơn 2m.

Nguyễn Nga (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.