SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đồng Nai: Giá chuối bắt đầu tăng, người nông dân thoát nỗi lo lỗ vốn

09:59, 11/03/2017
(SHTT) - Sau khoảng thời gian dài được bán với giá "rẻ như cho", giá chuối ở Đồng Nai đang có dấu hiệu nhích lên. Người nông dân qua đó cũng thoát khỏi nỗ lo lỗ vốn.
Chuoi-xuat-khau-tang-gia-gap-doi

Đồng Nai: Giá chuối bắt đầu tăng, người nông dân thoát nỗi lo lỗ vốn.  Ảnh minh họa

Theo đó, tính từ thời điểm bắt đầu bước sang tháng 3 giá chuối già hương ở Đồng Nai đã có những biến động tích cực hơn so với cùng thời điểm tháng 2, khi đã nhích lên khoảng từ 1.500- 4.000 đồng/kg. Với mức thu mua xấp xỉ từ 3.000 - 3.500 đồng/kg. Có nhiều loại quả to, đều và màu đẹp còn được thu mua với giá lên đến 6.500 đồng/kg.

Vui mừng vì thông tin trên, anh Hà  (huyện Trảng Bòm, Đồng Nai) chia sẻ: "Giá chuối bắt đầu nhích lên là người nông dân mừng thầm, mặc dù mức tăng chưa cao nhưng còn có hy vọng thoát lỗ, chứ cứ như thời điểm "vừa bán vừa cho" như cách đây mấy tháng thì chúng tôi không biết phải tính cách nào nữa".

Bà Thu (huyện Trảng Bom) cho biết thêm, từ ngày giá chuối bắt đầu nhích lên, thương lái về đây thu mua cũng tăng đáng kể, đặc biệt tình trạng ép giá cũng theo đó mà giảm dần. Người dân ở đây khấp khởi mừng thầm, bởi nhiều khoản chi tiêu chỉ trông chờ vào cây chuối".

"Những quả to đẹp, kích thước phù hợp sẽ được các tương lái chọn lựa đưa đi nước ngoài. Những quả quá to hay quá nhỏ các thương lái sẽ không thu mua mà bỏ lại".

Bà Thu cho hay, tính ra với giá thành như thời điểm hiện tại, diện tích đất 6.000 m2 chuối bắt đầu bước vào thời kỳ thu hoạch của ông có thể đạt mức lãi xuất lên đến cả 100 triệu đồng.

Được biết, hiện nay huyện Trảng Bòm có khoảng 260 ha chuối già hương. Diện tích này bước vào vụ thu hoạch chính từ nay đến hết tháng 4,  với sản lượng ước tính lên đến 9.000 tấn.

Chuối già hương của Việt Nam được đánh giá có mẫu mã đẹp hơn so với chuối của nhiều nước khác trong khu vực. Thêm vào đó hiện tại Trung Quốc đang là mua lạnh nên nông sản này khan hiếm hơn, nên thị trường tiêu thụ được điều tiết.

PV 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.