SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở chế biến nội tạng bò ngâm hóa chất

07:26, 16/05/2018
(SHTT) - Thời điểm kiểm tra, cơ sở có sáu người đang sơ chế khoảng 400 kg lòng bò, dưới nền xi-măng ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, có khoảng 20 kg nội tạng đang được ngâm hóa chất để tẩy trắng.

Rạng sáng ngày 15/5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng bò của ông Trịnh Quang Thái, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở có sáu người đang sơ chế khoảng 400 kg lòng bò, dưới nền xi-măng ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, có khoảng 20 kg nội tạng đang được ngâm hóa chất để tẩy trắng. Theo lực lượng PC49, số nội tạng được ngâm hóa chất là ngoài việc tẩy trắng còn có tác dụng làm tươi lâu và giòn.

Bước đầu chủ cơ sở cho biết số nội tạng trên được thu mua từ các cơ sở giết mổ, sau đó đem về ngâm hóa chất để tẩy trắng. Trung bình mỗi ngày cơ sở này chế biến khoảng 300 kg, sau đó mang đi tiêu thụ tại địa bàn TP Biên Hòa.

cand

Hiện trường cơ sở chế biến nội tạng bẩn khi công an có mặt. Ảnh: CAND

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan đến hoạt động. Với những sai phạm trên, Phòng PC49 đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời lấy mẫu sản phẩm đưa đi giám định và niêm phong một số can nhựa đựng hóa chất để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến liên quan, Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, ngày 15/5, cho biết Công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại thôn 5, xã Quảng Nghĩa, Móng Cái, do bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1984, hộ khẩu tại thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) làm chủ.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 13/5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Móng Cái kiểm tra, phát hiện cơ sở này đang hoạt động chế biến, sấy khô lòng lợn.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và đã lập biên bản thu giữ 1.300 kg lòng lợn, trong đó có 900 kg đã được sấy khô, 400kg lòng lợn tươi cùng 80kg phụ gia thực phẩm. Điều đáng chú ý, của bà Xuân làm chủ không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

co-so-che-bien-long-1533 (1)

 Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở chế biến hơn 1 tấn lòng lợn không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: QTV 

Qua kiểm tra, bà Xuân không xuất trình được hóa đơn chứng từ, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc hợp pháp số lòng lợn và phụ gia thực phẩm phục vụ sản xuất. Bà Xuân cho biết, số nguyên liệu thực phẩm phục vụ sản xuất được thu mua từ nhiều người không quen biết trên địa bàn Móng Cái, sau đó chế biến, sấy khô, đóng gói bán ra thị trường cho những người có nhu cầu. Được biết, cơ sở trên có diện tích khoảng 350m2, với một kho đông lạnh, hai giàn phơi và 11 lò sấy.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc để đưa vụ việc xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…