SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Động cơ yếu, nội thất nghèo nàn: Toyota Wigo giá rẻ liệu có đáng mua?

10:58, 19/07/2018
(SHTT) - Toyota Wigo hiện đang là một trong những mẫu xe được quan tâm nhất thời điểm hiện nay bởi mức giá rẻ và là "đứa con" mới nhất của "ông lớn" Toyota về Việt Nam. Tuy nhiên với động cơ yếu, nội thất nghèo nàn thì liệu Toyota có thể cạnh tranh được với Kia Morning và Hyundai Grand i10 không?

Ngay sau khi những hình ảnh về xe Wigo có mặt tại Việt Nam được chia sẻ lên mạng xã hội, sức nóng về mẫu xe giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia này đã lan tỏa tới các khách hàng đang có nhu cầu mua xe lần đầu. 

Tại các đại lý Toyota trên toàn quốc, các saler (nhân viên bán hàng) đã bắt đầu đăng quảng cáo bán xe Wigo và nhận đặt cọc ngay trong tháng 7/2018 với lời hứa hẹn giao xe trong tháng 8 và tháng 9 tới đây. 

toyota wigo 4

 

Sau khi ra mắt, Wigo mới sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng kí trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning... Tuy nhiên, với sự góp mặt của sản phẩm nhà Toyota với mức giá rẻ từ 300 - 400 triệu đồng, phân khúc hạng A sẽ trở nên sôi động hơn, khách hàng cũng có nhiều hơn những sự lựa chọn vốn có.

Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người, Toyota Wigo không phải là một chiếc xe đáng mua dù nó có mức giá rẻ.

Trên diễn đàn về ô tô OFFB, anh Q.B.N đã đưa ra đánh giá về mẫu xe này: "Người dùng ở mức thu nhập thấp cần 1 chiếc xe dễ thương và yêu họ, chứ không đòi hỏi họ phải tận tụy xoay trở với xe. Wigo cũng sẽ không dùng động cơ mới 3 xi lanh 1.0 (như ở triển lãm) mà dùng động cơ thường 4 xi lanh thẳng hàng 1.2 Nội thất toàn bộ nỉ và nhựa cứng, vô lăng to, bằng cao su nguyên bản, không bọc da kể cả bản cao cấp nhất, bản thường còn không có cả ABS - không chiếc nào có EBD. Xe có 2 túi khí. Option thiếu đến mức ngay cả cái dây seatbelt 3 điểm cũng được liệt kê như 1 sự đặc biệt vô cùng. Mức giá mà Toyota dậm dọa là rẻ dưới 400 chắc là của chiếc số sàn và option hoàn toàn ko có gì. Bạn tiếp tục phải dùng đĩa CD để nghe nhạc và không có cách nào khác dù đang ở giữa cách mạng công nghệ 4.0".

Toyota Wigo 2

 

Thành viên này còn chia sẻ: "Không biết xe này có mua lại platform của Kia Morning ko chứ nhìn nó không khác mấy chiếc Kia Morning 2009. Vẫn như phong cách của Toyota cho các dòng xe nhỏ - đó là sự thiếu chăm chút - chìa cơ, các núm vặn nhiều nấc - màn hình và tablo không có gì để xem, vì đây là xe rẻ tiền. Tôi đã ngồi vào chiếc Yaris hatchback 2008 và quả thật là từng chi tiết của nó rất thô thiển, dù đối tượng mua là phụ nữ. Những mong chiếc Wigo sẽ chu đáo hơn nhưng chắc khó. Nhìn quả cần số với rãnh trượt thẳng là thấy thua rồi".

Anh A.B.N cũng so sánh Toyota Wigo và Kia Morning, Hyundai Grand i10: "Vẫn là bài cũ, yêu cầu đóng cọc ngay trong tháng 7/2018 với lời hứa hẹn giao xe trong tháng 8 và tháng 9 tới, Toyota cực kỳ yên tâm bởi vị thế của 1 thương hiệu đã thống trị tâm thế người Việt. Với mức thuế trong khu vực đã về 0, Wigo quyết ăn thua đủ với Kia Morning vàHyundai Grand i10. Tuy nhiên điều này là khó. Đừng đùa với anh Hải đầy vũ khí, Kia Morning chạy tít và nội thất chăm sóc rất chi tiết, khoang rộng, cửa nóc, ABS, EBD đầy đủ".

Toyota Wigo 3

 

Nhiều thành viên khác trong diễn đàn cũng đồng tình với quan điểm trên và cho biết không nên mua những mẫu xe giá rẻ của Toyota. Anh P.B.T cũng chia sẻ quan điểm: "Nội thất trông xấu tệ thật, thế này ăn sao được Kia Morning chứ đừng nói đến i10". Trong khi đó, anh T.T.N cho hay: "Nhìn cứ tưởng xe cũ đến khi thấy bọc nilon mới ngỡ. Nhìn khoang lái mà cứ tưởng xe đời 1998. Nhất là cái cần số. Xấu tệ".

Bạn L.N.C thì lo lắng cho tương lai của "ông lớn" Toyota: "Rồi nó sẽ chết hay thụt lùi như ông lớn Nokia hay Yahoo. Mãi mê trong sự thống lĩnh mà quên đi cảm giác của người dùng".

toyota wigo 5

 

toyota wigo 6

 

toyota wigo 7

 

Với những đánh giá trên, người tiêu dùng sẽ có được những lựa chọn đúng đắn với phân khúc dòng xe giá rẻ hiện nay trên thị trường.

Thanh Tùng 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.