SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Donald Trump và con đường từ tỷ phú New York tới Tổng thống Mỹ

07:18, 10/11/2016
(SHTT) - Donald Trump đã chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Xuất thân là con nhà tài phiệt và là người ngoại đạo trên vũ đài chính trị nhưng người đàn ông này đã vận động tranh cử thành công và vượt qua bà Hillary Clinton.

Được biết Donald Trump được sinh ra vào ngày 14/6/1946 trong một gia đình tài phiệt ở thành phố Queens, New York. Cha ông là ông trùm bất động sản thời bấy giờ còn mẹ ông là một bà nội trợ đến từ Scotland. Cách đây 50 năm, đại gia đình này đã vô cùng giàu có với khối tài sản khổng lồ và những tòa nhà chung cư cho thuê ở các quận Brooklyn, State Island và Queens.

Donald Trump và con duong tu ty phu toi tong thong my c

 Donald Trump và con đường từ tỷ phú New York tới Tổng thống Mỹ

Vào thời niên thiếu, Donald Trump đã được cha gửi tới một trường quân sự nội trú. Sau khi tốt nghiệp Học viện quân sự New York, ông theo học trường đại học tổng hợp Fordham chuyên ngành kinh tế và sau đó chuyển sang trường tổng hợp Pennsylvania học và lấy bằng cử nhân ở trường này.

Donald Trump khởi nghiệp ngay tại công ty bất động sản Elizabeth Trump & Son của cha ông. Đến năm 1971, ông được cha trao quyền điều hành công ty và từ đó người đàn ông quyền lực này đã mở ra nhiều dự án khổng lồ.

Donald Trump và con duong tu ty phu toi tong thong my

 Donald Trump xuất thân từ gia đình tài phiệt

Với sự liều lĩnh và đam mê kinh doanh, Donald Trump đã lao vào mặt trận địa ốc với những dự án khá lớn như khách sạn Commodore Hotel, Grand Hyatt Hotel New York và hàng loạt công trình khác.

Đặc biệt, Donald Trump còn khiến nhiều người bất ngờ khi cho khánh thành toà nhà Trump Tower nguy nga và tráng lệ tại khu phố Manhattan sang trọng nhất của nước Mỹ, từ đó ông trở thành ông trùm bất động sản.

Donald Trump và con duong tu ty phu toi tong thong my a

 Vị tỷ phú này còn có ảnh hưởng tới làng giải trí Mỹ

Không chỉ là một doanh nhân, Trump còn là người đàn ông có tiếng trong làng giải trí Mỹ. Trump đã nhiều lần xuất hiện trong các bộ phim như The Nanny, The Fresh Prince of Bel-Air, Days of Our Lives, Wall Street: Money Never Sleeps và từng là ứng cử viên cho giải Emmy. Đồng thời chính Trump cũng là chủ đề cho các họa sĩ tranh biếm họa online, các danh hài, họa sĩ phim hoạt hình.

Đến năm 2003, Trump trở thành giám đốc sản xuất và MC cho chương trình truyền hình thực tế của đài NBC The Apprentice và kiếm bội tiền, trở thành một trong những ngôi sao truyền hình có mức thù lao cao nhất. Nhờ những đóng góp cho truyền hình, Trump được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 2007.

Vốn là một người ngoại đạo với chính trị nên vào ngày 16/6/2015 khi ông tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kì 2016 khiến nhiều người bất ngờ.

Donald Trump và con duong tu ty phu toi tong thong my b

 Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ sau khi đánh bại bà Hillary Clinton

Số tiền cho chiến dịch tranh cử của ông cũng do chính ông bỏ tiền túi ra chứ không cần dùng tiền từ nhà tài trợ và các nhà vận động hành lang. Trump cam kết sẽ phục hưng lại nước Mỹ.

Và sau chiến dịch tranh cử, vào ngày 8/11/2016, ông giành 276 phiếu đại cử tri, thắng đậm trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary và trở thành tân Tổng thống Mỹ. Với chiến thắng này, ông đã làm nên lịch sử khi là doanh nhân, tỉ phú đầu tiên ngồi lên ghế tổng thống kiêm nguyên thủ quốc gia và tổng tư lệnh quân đội Mỹ mà không có tí kinh nghiệm chính trị hay quân sự nào trước đó.

PV

Tin khác

Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".