SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Donald Trump lên đường công du nước ngoài lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ

11:00, 20/05/2017
(SHTT) - Theo Reuters, Nhà Trắng hy vọng, chuyến công du sẽ giúp “cứu vớt” hình ảnh vốn ngày một bị tổn hại của ông Trump.
trump-wife-6967-1495178892

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ và con trai. Ảnh: ThePalmBeachPost 

Reuters cho biết vào chiều 19/5 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump sẽ rời Nhà Trắng để đến Saudi Arabia, điểm đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông và châu Âu. Dù vậy, bao phủ chuyến đi nước ngoài đầu tiên trên cương vị tổng thống

Dự kiến, chuyến đi kéo dài 9 ngày, bao gồm hành trình đến các nước Ả Rập Saudi, Israel, Bỉ và Ý.

Hành trình của Trump diễn ra trong thời điểm vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đang vướng không ít rắc rối như bị giới chính trị gia phản đối vì bất ngờ sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey, bị cáo buộc tiết lộ tin tình báo tối mật cho Nga hay cuộc hẹn tiếp theo với cố vấn đặc biệt Robert Mueller để điều tra về sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ 2016…

Theo Reuters, Nhà Trắng hy vọng, chuyến công du sẽ giúp “cứu vớt” hình ảnh vốn ngày một bị tổn hại của ông Trump.

"Chúng tôi mong đợi được để mọi chuyện lại phía sau", tổng thống nói trong một buổi họp báo ở Nhà Trắng hôm 18/5.

Chiến lược gia thuộc đảng Cộng hòa Charlie Black cho rằng: "Gần như mọi lúc tổng thống đi nước ngoài, đặc biệt với những chuyến đi có các hội nghị lớn, tin tức về chuyến công du sẽ thống trị mặt báo và đánh bật mọi chủ đề khác".

"Vô tình hay hữu ý, việc này sẽ giúp ông ấy (đối phó) với các tin tức liên quan đến Nga trong một vài hôm".

Đệ nhất phu nhân sẽ đi cùng chồng bà, "Tôi rất hào hứng về chuyến đi sắp tới", bà Trump cho biết. "Đây sẽ không chỉ là cơ hội để ủng hộ chồng tôi, khi ông làm việc về những vấn đề quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và quan hệ đối ngoại, tôi cũng thấy vinh dự khi được thăm, nói chuyện với phụ nữ, trẻ em ở nhiều nước, với nhiều quan điểm khác nhau". 

Bà Trump sẽ đi cùng chồng mỗi ngày, nhưng cũng tham gia một số sự kiện riêng. Trong phần sau của hành trình, bà Trump sẽ dự các chương trình dành cho phu nhân, phu quân của lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và G7. Bà sẽ kết thúc chuyến công du bằng bài phát biểu trước các binh sĩ Mỹ và gia đình tại Italy.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.