SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đội tuyển Việt Nam giành 12 huy chương trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

06:54, 15/11/2016
(SHTT) - Một thông tin vui cho đội tuyển Olympic toán và khoa học học quốc tế Việt Nam, khi toàn đoàn giành 12 huy chương các loại.

 Cuộc thi Olympic và toán học quốc tế được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 13 tại thành phố Tangerang, Indonesia, trong kì thi lần này có sự góp mặt của 400 thí sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là sân chơi bổ ích dành cho thí sinh tiểu học có niềm yêu thích đặc biệt với môn toán và khoa học, được Bộ Giáo dục của các quốc gia luân phiên tổ chức, tạo sân chơi cho các em có cơ hội cọ xát và học hỏi thêm. 

doi tuyen viet nam danh 12 huy chuong vang trong ki thi olympic quoc te

Đội tuyển Việt Nam giành 12 huy chương trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 

Góp mặt tại Olympic toán và khoa học quốc tế lần này, Việt Nam có 12 thí sinh tham gia, trong đó có 7 em đạt huy chương vàng gồm: Cao Thúy An, Nguyễn Khánh Nam, Nguyễn Nhật Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Giang Khánh Chi, Ngô Quý Đăng (THCS Archimedes Academy), Lê Đức Minh (THCS Đoàn Thị Điểm) và Phạm Việt Hưng (THCS Ngôi sao Hà Nội).  

Với 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, đồng thời phần thi khoa học có 10 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đoàn Việt Nam đã xuất sắc xếp thứ nhất trong 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Được biết trong cuộc thi Olympic toán và khoa học quốc tế, các thí sinh sẽ phải đọc đề và làm bài bằng tiếng anh, thí sinh thi toán phải vượt qua 3 phần thi Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Khám phá (6 bài/120 phút). Các thí sinh thi khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.