SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đội tuyển Việt Nam bị chỉ trích sau trận thua bán kết AFF Cup 2016

07:03, 05/12/2016
(SHTT) - Để thua 1 - 2 trong trận bán kết AFF Cup 2016 trên đất Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã khiến người hâm mộ nước nhà vô cùng thất vọng. Cũng trong trận đấu này, hàng loạt yếu điểm của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng đã lộ ra và bị Indonesia tận dụng cơ hội.

Các cổ động viên bóng đá nước nhà hiện vẫn chưa hết xôn xao và bàn tán về trận thua đầy thất vọng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Nếu như ở vòng bảng, các cổ động viên hết lòng ca ngợi sự cố gắng của đội bóng nước nhà thì sau trận bán kết vừa rồi, không ít cổ động viên thể hiện sự phẫn nộ và tức giận.

doi tuyen viet nam bi chi trich sau tran thua ban ket aff cup 2016

 Đội tuyển Việt Nam bị chỉ trích sau trận thua bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: Internet

Đội tuyển Việt Nam vốn được đánh giá cao hơn đối thủ sau lượt trận vòng bảng vô cùng xuất sắc và vươn lên ngôi đầu bảng B còn Indonesia lại khá chật vật mới lọt được qua khe cửa hẹp bước vào bán kết. Nhưng dường như chính sự kỳ vọng quá lớn đã tạo áp lực cho đội bóng đến từ dải đất hình chữ S.

Trong trận đấu vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ quá nhiều yếu điểm, đặc biệt là sự cố hữu nơi hàng phòng ngự tạo cơ hội lớn cho đội chủ nhà. Trong khi đó, hàng tiền đạo lại tỏ ra vô duyên ở những pha dứt điểm cuối cùng, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm.

doi tuyen viet nam bi chi trich sau tran thua ban ket aff cup 2016 a

 Đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận Indonesia vs Việt Nam

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của huấn luyện viên Hữu Thắng đã thể hiện sự lúng túng trong triển khai đội hình và cái giá họ phải nhận là để thủng lưới ở phút thứ 7 sau tình huống phạt góc. Nhưng đến phút thứ 17 thì Văn Quyết đã giúp đội bóng sao vàng lấy lại thế trận cân bằng nhờ cú sút phạt đền quyết đoán.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1 - 1 nhưng kết quả này không giữ được lâu bởi ngay ở đầu hiệp 2, Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi và giúp Indonesia hưởng phạt đền. Người đá quả phạt đền ấn định chiến thắng 2 - 1 cho đội chủ nhà chính là Boas Salossa.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều bỏ lỡ cơ hội. Với riêng Văn Quyết thì sau bàn giúp đội mình cân bằng tỷ số thì chân sút này đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong hiệp 2, điều này cũng khiến Văn Quyết nhận nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ. 

doi tuyen viet nam bi chi trich sau tran thua ban ket aff cup 2016 b

 Sự phẫn nộ của các cổ động viên sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Rất nhiều cư dân mạng đã thể hiện sự tức giận: "Đội tuyển Việt Nam hôm nay chơi quá tệ, từ phòng thủ cho tới tấn công" hay "Văn Quyết đã có thể lập hat trick nếu khung thành hôm nay rộng ra.... vài mét".

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến chỉ trích thì cũng có rất nhiều cổ động viên lạc quan và chờ đợi vào cơ hội của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về tại sân vận động Mỹ Đình. Nếu thắng 1 - 0 và có cách biệt 2 bàn trong trận đấu tới đây thì Công Vinh và các đồng đội sẽ còn cơ hội giành vé vào chung kết.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.