SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Thêm 11 ca nghi mắc Covid-19, chưa đầy 24h đã phát hiện 36 ca

13:27, 27/05/2021
Các bệnh nhân này sinh sống tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM. Vì vậy, công tác truy vết đang được đẩy mạnh.

Các bệnh nhân này sinh sống tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM. Vì vậy, công tác truy vết đang được đẩy mạnh.

Theo thông tin trên Zing, chiều 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trên địa bàn thành phố đã phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19, đều có liên quan đến hội kín tại quận Gò Vấp.

Một khu vực cách ly phòng dịch Covid-19. (Ảnh: HCDC)

Trước đó vào đêm 26/5 và sáng 27/5, TP.HCM đã phát hiện 25 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, chỉ chưa đầy 24 giờ, trên địa bàn thành phố đã có 36 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch hội kín ở quận Gò Vấp. Theo Zing, trong số 36 bệnh nhân của ổ dịch này có 29 người là hội viên, 7 người còn lại thuộc diện F1 (gồm 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 bệnh nhân tiếp xúc gần ở nơi cư trú).

Bước đầu xác định, các bệnh nhân trú tại 8 quận, huyện là: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức. Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định, các quận, huyện liên quan ổ dịch này bao gồm: TP. Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.

Qua đánh giá nhanh nhận thấy, 29/38 hội viên của nhóm kín này đã dương tính với SARS-CoV-2, chiếm tỷ lệ 3/4. Qua xét nghiệm, đánh giá nhiều khả năng những người này đang trong giai đoạn diễn tiến bệnh. Từ đó, cần theo dõi sát sao những hội viên có kết quả âm tính, vì họ vẫn được xem là ca nghi ngờ.

Trước tỷ lệ lây nhiễm lớn này, hệ thống phòng dịch của thành phố đang triển khai các biện pháp khoanh vùng quyết liệt, truy vết nguồn lây.

Một kiểm soát, hạn chế đi lại để phòng dịch. (Ảnh: Vietnamnet)

Liên quan đến tình hình dịch, chiều cùng ngày, Bộ Y tế cho biết nước ta có thêm một bệnh nhân không qua khỏi liên quan đến Covid-19. Như vậy, đến nay, cả nước đã có 46 bệnh nhân qua đời, đa phần đều là người cao tuổi, có bệnh nền.

Thông tin ca bệnh được Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 công bố như sau:

BN3881, nam, tuổi 81, có tiền sử: va chạm giao thông gãy xương sườn, xương đòn 4 năm trước, áp xe gan 2 năm trước, sống trong vùng dịch Covid-19.

Ngày 14/5, bệnh nhân có kết quả dương tính, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị. 

Ngày 15/5, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh với chẩn đoán vào viện: sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: VnEconomy)

Dù được điều trị hồi sức tích cực nhưng tình hình bệnh nhân ngày càng chuyển xấu. Ngày 21/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế hội chẩn, xác định bệnh nhân tình trạng rất nặng, nhiễm trùng chủng vi khuẩn đa kháng thuốc.

Đến 22 giờ 31 phút ngày 26/5, bệnh nhân không qua khỏi. 

Chẩn đoán nguyên nhân: sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân cao tuổi.

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, chúng ta cần tuân thủ hơn nữa các biện pháp phòng dịch.

Đức Dương - Nguồn Thể Thao & Văn Hóa, Tuổi Trẻ, Lao Động, VNE

http://yan.thethaovanhoa.vn/tphcm-them-11-ca-nghi-mac-covid19-chua-day-24h-da-phat-hien-36-ca-266810.html

https://tuoitre.vn/ca-tu-vong-thu-46-vi-covid-19-benh-nhan-81-tuoi-benh-nen-nang-20210527145508111.htm

https://laodong.vn/y-te/tphcm-chieu-nay-them-11-ca-nghi-mac-covid-19-lien-quan-hoi-thanh-phuc-hung-913714.ldo

https://vnexpress.net/them-11-nguoi-nghi-mac-covid-19-lien-quan-hoi-truyen-giao-4284669.html
Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.