SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Việt thường làm gì vào ngày nghỉ Tết?

10:32, 27/01/2017
Tết là kỳ nghỉ dài nhất trong năm vì vậy các doanh nhân Việt thường cùng gia đình đón Tết đầm ấm bên gia đình, người thân sau 1 năm dài làm việc vất vả.

Đối với những người lao động, Tết là khoảng thời gian quý hiếm để nghỉ ngơi, quây quầy bên gia đình, người thân sau 1 năm dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Đối với những doanh nhân, Tết lại càng có ý nghĩa quan trọng. Bởi lẽ, sau tất cả những lo toan, họ được trở về cuộc sống đời thường giống như những người hoàn toàn bình thường khác. Vậy trong dịp nghỉ lễ hiếm hoi này, những doanh nhân nổi tiếng thường chọn làm gì?

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến: "Năm nào tôi cũng đón giao thừa cùng mẹ"

Ông Hoàng Nam Tiến sinh năm 1969, là con trai của thiếu tướng Hoàng Đan. Khi mới tham gia vào FPT, ông Tiến đã nổi danh bởi việc đứng lên trong cuộc họp và phát biểu các sếp là ngu vì nói không đúng về chiến lược, chiến thuật phân phối. Ngay sau đó, ông Tiến được giao nhiệm vụ làm phân phối.

Nhờ tài năng của mình, ông đã gặt hái được nhiều thành công cũng như khẳng định được vị thế của mình tại doanh nghiệp này.

Từ năm 2011 đến nay, Hoàng Nam Tiến được giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Công ty phần mềm FPT (FPT Software). Đối với một lãnh đạo như ông, công việc luôn "ngập đầu". Thế nhưng, hơn 20 năm qua, năm nào cũng vậy, những ngày nghỉ Tết ông luôn dành cho gia đình.

Ông Tiến từng chia sẻ, dù công việc có bận rộn nhưng ngày tết, ông luôn cố gắng sắp xếp thời gian về gói bánh chưng cùng các con. Bên cạnh đó, dù có đi đâu thì những ngày Tết ông cũng sẽ về bên mẹ. "Năm nào tôi cũng đón giao thừa cùng Mẹ, đó là điều hạnh phúc nhất. Quanh năm đã đi chán rồi, nên mấy ngày Tết sẽ chỉ ở nhà thôi", ông nhấn mạnh.

Trong đêm giao thừa, ông sẽ thắp hương gia tiên, chúc sức khỏe mẹ và mừng tuổi các thành viên trong gia đình.

doanh nhan viet a

 

Doanh nhân 9x Tuệ Nghi: Tự tày bày ngũ quả, làm mứt cho cả nhà

Còn đối với cô doanh nhân 9x Tuệ Nghi (Phan Thanh Bảo Ngọc), Tết là dịp tốt để thể hiện tình cảm với gia đình, người thân và đồng nghiệp.

"Dù là doanh nhân hay làm những công việc khác thì Tết luôn là giai đoạn tất bật và stress nhất với mọi người. Nghi cũng không ngoại lệ. Đối với tôi gia đình luôn là số 1, là chỗ dựa vững chắc cho tôi. Chính vì vậy, dù có bận rộn tới đâu tôi cũng luôn dành thời gian bên gia đình, người thân.

Trong ngày Tết, gia đình Nghi thường lựa chọn cỗ chay để cúng tổ tiên thay cho mâm cỗ thịt cá. Đó đã là thói quen suốt nhiều năm qua.

Năm nào dù bận rộn cách mấy mình cũng cố gắng tự tay bày một mâm ngũ quả, làm một vài món mứt cho cả nhà thưởng thức và cùng người thân đi chợ hoa để chọn cây về chưng trong nhà", doanh nhân trẻ này chia sẻ.

Ngoài ra, cô gái 9x này cũng rất thích tặng quà biếu người thân, gia đình, bạn bè và đối tác. "Mỗi người mình tặng quà đều có mối quan hệ và tình cảm riêng nên Nghi không thích tặng quà kiểu công nghiệp. Vì vậy, việc tặng ai món gì, ý nghĩa của nó ra sao đều được Nghi lên danh sách trước Tết. Có như vậy thì mình mới chuẩn bị thật tốt", cô nhấn mạnh.

doanh nhan viet b

 

"Phù thủy" marketing Trần Bảo Minh: Cùng vợ con dọn dẹp, chuẩn bị đón giao thừa

"Hồi còn bé, mỗi khi đến đêm giao thừa là tôi rất háo hức và giờ cũng vậy. Dù có bận đến đâu thì đến ngày 30 tôi cũng gác lại hết để cùng vợ con dọn dẹp, chuẩn bị đón giao thừa.

Và năm nào cũng vậy, tôi đều thức đến 2 - 3 giờ sáng cùng vợ chuẩn bị các đồ cúng ông bà, tổ tiên. Sau đó, mừng tuổi mọi người trong gia đình rồi đi chùa, rất vui vẻ, ấm áp...", "Phù thủy" marketing Trần Bảo Minh chia sẻ.

"Thông thường, trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết thì cả gia đình tôi lại tập trung đi chúc Tết hai bên gia đình nội ngoại, một số người thân.

Đó là những ngày của gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những dự định. Sau ngày đó, có thể gia đình tôi lại cùng nhau đi chơi đâu đó", ông nói thêm.

doanh nhan viet c

 

Đại gia Hùng Cửu Long: "Năm nay thì tôi ở nhà đón khách"

Trước khi trở thành một đại gia lớn như ngày nay, ông Lê Đình Hùng (Hùng Cửu Long), Giám đốc công ty vàng bạc đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry) đã trải qua tuổi thơ khá khắc nghiệt. Chính vì vậy, trong tâm trí của ông, những ngày Tết Hà Nội xưa luôn in đậm trong tâm trí, không thể nào phai nhòa.

"Năm nay tôi sẽ cố gắng hồi tưởng lại không khí Tết của vài chục năm trước, cái thời mà người Hà Nội vẫn còn khan hiếm đủ mọi thứ, nên chỉ lọ hoa lay ơn, violet, thược dược là đã đủ lộng lẫy, chỉ một hộp mứt thập cẩm dừa, bí đao, cà chua là đã đủ trịnh trọng, thêm chiếc khăn trải bàn là ra dáng ngày Tết", ông chia sẻ về dự định của mình.

Bên cạnh đó, vị đại gia này còn cho biết thếm: "Năm nay thì tôi ở nhà đón khách. Tôi vừa chuyển nhà mới nên cũng phấn khởi trong việc trang trí nhà cửa. Vả lại cũng lâu rồi tôi không ở nhà mời khách vào ngày Tết.

Ngày Tết, đối với tôi là sự thảnh thơi trong âm nhạc và một bộ phim hay, thêm vài người khách khen những món mình nấu ngon, ấy chính là không khí Tết", ông nói.

doanh nhan viet d

 

Theo Soha/Trí thức Trẻ

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.