SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Việt Nam 2017: Những nữ doanh nhân quyền lực và giàu có nhất Việt Nam

06:30, 14/10/2017
(SHTT) - Bà Phạm Thu Hương (vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng) bà Nguyễn Phương Thảo, bà Đặng Thị Thanh Hương (Hana Đặng) và bà Lê Hồng Thủy Tiên... là những nữ doanh nhân Việt Nam tài giỏi trong lĩnh vực kinh doanh và sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Doanh nhân Phạm Thu Hương (vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng)

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam - và giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai. Bà được coi là Nữ tướng quyền lực của Vingroup.

Bà Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Nữ doanh nhân này cũng là vợ của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng. Cũng giống như chồng, bà Hương luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

vo ty phu pham nhat vuong

 

Được biết, bà Hương là một trong số ít người đầu tiên sát cánh cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày đầu khởi nghiệp. Năm 1993, vợ chồng bà Hương cùng một số bạn bè là sinh viên mới tốt nghiệp chuyển từ Matxcơva đến Kharkov lập nghiệp. Công việc đầu tiên của vợ chồng bà là xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên cho người Việt.

Việc kinh doanh lớn mạnh, vợ chồng bà thành lập nhà hàng đầu tiên của người Việt tại Kharkov có tên là Thăng Long. Bà Hương được giao trọng trách đầu tiên với vai trò là giám đốc. Công việc ngày càng phát đạt sau khi vợ chồng bà xây dựng thương hiệu mì ăn liền Mivina. Sau đó là việc liên tiếp là mở trường mẫu giáo, mở rộng nhà hàng, xây thêm các nhà máy mới và thành lập Tập đoàn Technocom.

Sau đó, Technocom chuyển đại bản doanh về Việt Nam và đổi tên thành Vingroup. Với từng bước tiến, bà Hương luôn theo sát và là cánh tay đắc lực của chồng.

Doanh nhân Nguyễn Phương Thảo, Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet

Năm 2017 được xem là 1 năm thành công của CEO Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Nhà sáng lập hãng hàng không giá rẻ Việt Nam đã từng lọt top những người giàu nhất hành tinh do Forbes bình chọn, đồng thời bà cũng là nữ tỷ phú đô la duy nhất của Đông Nam Á, tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ.

Được biết, hiện tại, bà Thảo đang là đồng sáng lập và cổ đông chính của Sovico, công ty mẹ của HD Bank và hãng hàng không Vietjet Air. Giá trị tài sản của bà Thảo tăng vượt bậc từ khi cổ phiếu của Vietjet Air được niêm yết lên sàn HOSE vào cuối tháng 2 và liên tục tăng giá.

doanh nhan nguyen thi phuong thao

 

Trước đó, tạp chí Forbes cũng từng vinh danh người phụ nữ tài giỏi của Việt Nam khi đưa bà vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Theo giới thiệu trên trang web của tập đoàn Sovico, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT - Cổ đông sáng lập của Tập đoàn Sovico Holdings; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám Đốc Hãng hàng không VietJet, đồng thời, là Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực HDBank. Bà là Cử nhân Kinh tế và Tín dụng - Ngân hàng, Tiến sỹ Kinh tế, Uỷ viên sáng lập Viện Hàn lâm Nghiên cứu Hệ thống Quốc tế Liên Bang Nga.

Doanh nhân Đặng Thị Thanh Hương (Hana Đặng)

Là một trong ba nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam được báo Anh ca ngợi. Bà HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) được nhắc đến như một tấm gương đầy nghị lực trong cuộc sống. Bà sinh năm 1972. Trong thời chiến tranh, HaNa Đặng đã có những tháng ngày chung sống với bom đạn và sự vắng bóng của người cha (Cha mất khi HaNa mới 1 tuổi).

Năm 1978, bà theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Trước khi trở thành một nhân vật quyền lực trong giới quảng cáo, bà Hương từng làm giáo viên tiếng Anh, rồi làm lễ tân cho một khách sạn nổi tiếng đất Sài Gòn.

danng thi thanh huong

 

Sự nghiệp của bà HaNa Đặng bắt đầu nổi lên từ năm 1994 khi một số công ty của Mỹ mời bà về cộng tác. Những hợp đồng đầu tiên của HaNa Đặng gồm quảng cáo CocaCola, mỹ phẩm Maybelines và Nestle.

Sau đó, bà làm Giám đốc tiếp thị cho nhãn hàng Mead Johnson và viên sủi bọt Plusssz và tiếp đà những thành công đó, bà thành lập công ty riêng với việc mua lại cổ phần của GoldSun Sài Gòn.

Giờ đây, GoldSun trở thành công ty quảng cáo mạnh hàng đầu Việt Nam và đang trên đường phát triển tới một tập đoàn quảng cáo. HaNa Đặng còn sở hữu một vài công ty con khác chuyên tổ chức sự kiện, liên kết với Đan Mạch về thiết kế kiểu dáng công nghiệp. Báo chí nước ngoài đã liệt kê bà vào danh sách những bóng hồng quyền lực và giàu có bậc nhất Việt Nam.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên

Vợ của ông chủ Tập đoàn Pan-Pacific (IPP), người khai sinh IPP Group, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nổi tiếng trong giới kinh doanh hàng hiệu bởi sức quyến rũ, đầy quyền lực của một doanh nhân nữ nhiều đam mê và sự nhạy bén trong kinh doanh. Với gu thời trang sang trọng, nụ cười rạng rỡ cùng phong thái tự tin giữa đám đông, bà Lê Hồng Thủy Tiên luôn cuốn hút bất cứ ai bắt gặp và trò chuyện.

Từ một diễn viên trở thành một nữ doanh nhân, dưới sự dẫn dắt của chồng cùng tài năng và sự nhanh nhạy, bà Thủy Tiên đã thoát ra khỏi cái bóng của ông chồng đại gia để khẳng định bản thân.

le hong thuy tien

 

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Salvatore Ferragamo và Rolex.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.