SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Trịnh Văn Quyết lấy lại ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán Việt

07:33, 20/10/2017
(SHTT) - Cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros đang tăng liên tục, đây là nguyên nhân trực tiếp khiến khối tài sản của doanh nhân Trịnh Văn Quyết tăng mạnh và giúp ông lấy lại vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Một năm trở lại đây, ngôi vị giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt liên tiếp thay đổi, kể từ khi cổ phiếu ROS của FLC Faros niêm yết.

Ngày 27/9 vừa qua, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trở lại vị trí giàu nhất sàn chứng khoán, nhưng chỉ sau 3 tuần, ông Trịnh Văn Quyết đã một lần nữa trở thành người giàu nhất thị trường. Đây là 2 cái tên thường xuyên thay nhau nắm giữ ngôi vương trên sàn chứng khoán.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 19/10, cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros đã chạm mốc 132.100 đồng/cổ phiếu, mức cao nhất trong 5 tháng qua. Đồng thời đánh dấu đà tăng giá 16 phiên liên tiếp, trong đó có 2 phiên tăng trần gần nhất của mã cổ phiếu này.

doanh nhan trinh van quyet lay lai ngoi vi nguoi giau nhat san chung khoan viet

 Doanh nhân Trịnh Văn Quyết lấy lại ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Với việc nắm giữ tới gần 70% vốn tại công ty Faros, tài sản của ông Trịnh Văn Quyết theo đó cũng tăng mạnh. ROS chạm đỉnh 132.100 đồng/cổ phiếu, cùng với cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC, nơi ông Quyết là Chủ tịch, tiếp tục duy trì ngưỡng 7.620 đồng/cổ phiếu giúp khối tài sản của vị đại gia họ Trịnh này tăng lên hơn 43.300 tỷ đồng, vượt xa tỷ phú Vượng 3.500 tỷ đồng.

Được biết, thời gian gần đây, đại gia Vĩnh Phúc Trịnh Văn Quyết liên tục mua thêm cổ phiếu. Từ ngày 15/9 đến 13/10/2017, ông Quyết đã mua thêm 11 triệu cổ phiếu FLC. 

Trước đó, từ 8/8 đến 22/8/2017, ông Quyết cũng đã mua vào 20 triệu cổ phiếu FLC. Sau 2 thương vụ này, ông Quyết đang năm hơn 155,187 triệu cổ phiếu FCL tương đương 24,32% vốn điều lệ công ty.

Đầu tháng 9 vừa qua, vị doanh nhân này cũng đã mua vào 2 triệu cổ phiếu ART của Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex. Thương vụ này thành công, ông Quyết năm 2,630 triệu cổ phiếu ART tương đương 19,48% vốn điều lệ của công ty chứng khoán này.

Như vậy đây là lần thứ 3 trong năm 2017, đại gia Trịnh Văn Quyết trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt và chỉ trong chưa đầy một tháng tới nay, khối tài sản của vị doanh nhân họ Trịnh tăng hơn 8000 tỷ đồng.

Trong khi đó về phía tỷ phú Phạm Nhật Vượng thì theo định giá tài sản mới của Forbes, ông hiện đang giữ vị trí tỷ phú giàu thứ 777 thế giới và tăng khoảng 20% tài sản chỉ trong hơn 6 tháng.

Thảo Linh

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...