SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Đoạn clip Thái Lan gây bão bởi nội dung hài hước nhưng ẩn chứa bài học sâu sắc

19:57, 20/12/2017
(SHTT) - Có lẽ chưa quốc gia nào vượt qua được Thái Lan trong lĩnh vực sản xuất phim truyền tải thông điệp. Việc lồng ghép những bài học cuộc sống vào kịch bản một cách khéo léo mang đến những cảm xúc mãnh liệt cho người xem.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội Thái Lan đang xôn xao trước một đoạn clip được đăng tải trên Facebook CPALL. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng đoạn clip này đã có 144.000 lượt thích cùng hơn 82.000 lượt chia sẻ bởi nội dung câu chuyện nhân văn, sâu sắc với cách thể hiện đầy thông minh và sáng tạo.

Đoạn clip xoay quanh một khu chợ tư nhân, bà chủ tên Da là chủ của khu chợ. Đoạn đầu của clip là cảnh bà Da cùng hai cậu tay chân tên Bắc ngạ quỷ và Nam dạ xoa đầy hung hãn đi thu tiền thuê chỗ ở chợ theo kỳ hạn. Đoạn mở đầu này khá hài hước, bà Da bước vào chợ với khí thế khủng bố áp đảo khiến những người trong sợ lúng túng, sợ hãi.

doan clip thai gay bao bo

Đoạn clip Thái Lan kể về câu chuyện của bà Da

Không khí thu nợ trong chợ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, bà Da đã cầm chiếc cân của người bán thịt ném xuống đất. Một người có mặt đã quay lại đoạn phim và đăng tải lên mạng xã hội. Cộng đồng mạng sau khi xem không ngừng dùng những từ ngữ ác ý và hằn học để nói về bà Da như "Đừng bao giờ bước vào khu chợ đó nữa!", "Bà ta là đồ quỷ cái", "Hãy làm cho bà ta bị phá sản đi".

doan clip thai gay bao boi noi dung hai huoc nhung an chua bai hoc sau sac 2

 Cư dân mạng chỉ biết thông tin một chiều và có hàng ngàn bình luận ác ý với bà Da

Một số người sau đó còn quay thêm các clip về việc bà Da điều lính dẹp sạp của một chị bán hoa quả hoặc sai tay chân khiêng môt người đàn ông ra khỏi chợ… Xem những clip đó, dân mạng càng thù ghét bà Da vì đã hà hiếp người thuê chợ. Nỗi ác cảm được lan truyền nhanh như một cơn gió trên mạng xã hội khiến bà Da trở thành một tội đồ của xã hội.

Khi nghe hai cậu người làm hỏi: “Bà chủ à, giờ làm thế nào đây?", bà Da tuyên bố thẳng thừng: "Trước sao, giờ vậy. Làm y như cũ".

doan clip thai gay bao boi noi dung hai huoc nhung an chua bai hoc sau sac 3

Bà Da không quan tâm đến những lời đồn thổi của dân mạng và vẫn tiếp tục giúp đỡ mọi người trong chợ 

Sau đó, bà Da vẫn đi thu tiền như bình thường. Tuy nhiên, mọi người trong chợ không ai dành cho bà Da chút ác cảm nào. Thay vào đó, họ đều cảm thấy ngượng và bối rối. Hóa ra, những đoạn clip chộp giật trên mạng chỉ phản ánh một phần sự thật và nó chưa đủ để đánh giá một con người.

Bà Da ném chiếc cân của người bán thịt xuống đất vì ông ta thường xuyên cân điêu bán thiếu cho mọi người. Bà Da đã nhắc nhiều lần nhưng ông ta vẫn chứng nào tật nấy.

Người đàn ông cụt chân những tưởng bị bà Da lôi ra khỏi chợ không thương tiếc nhưng sự thật lại khác. Ông ấy bị ngất xỉu trong chợ và bà Da nhờ người làm bế ra ngoài để sơ cứu và chăm sóc cho hồi tỉnh.

Đoạn clip chị gái bán hoa quả bị tịch thu sạp hàng hóa ra chỉ là một phần của câu chuyện. Do chị gái này là một bà mẹ có con nhỏ mà hàng bán lại ế nên bà Da đa mua lại cả sạp hàng để chị có tiền chợ búa, mua thức ăn cho con. Chị đã xúc động tới mức chắp tay cảm ơn bà Da.

doan clip thai gay bao boi noi dung hai huoc nhung an chua bai hoc sau sac 4

 Một nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì nhưng một nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa

Khi xem hết clip này, bạn thấy bà Da hiện ra là một người phụ nữ luôn chăm sóc và giúp đỡ mọi người trong chợ chứ không độc ác như những gì xuất hiện chớp nhoáng trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Những ác cảm về bà Da như được cởi bỏ. Tất cả chỉ còn là một người phụ nữ có gương mặt đanh đá nhưng lại ẩn chứa tấm lòng lương thiện hiếm có. Mặc dù bị cộng đồng mạng bủa vây trong những từ ngữ đầy ác ý nhưng bà Da vẫn chọn lựa cách sống im lặng, tiếp tục giúp đỡ mọi người trong khu chợ của mình.

Nếu bạn chỉ xem đoạn đầu thì có lẽ bạn cũng sẽ hiểu nhầm bà Da trầm trọng như cộng đồng mạng. Qua clip chỉ khoảng 5 phút này, nhà sản xuất muốn nhắc lại một thông điệp rằng đừng bao giờ đánh giá ai qua những câu chuyện một chiều. Thời kỳ công nghệ hiện đại nên việc nói xấu hay phóng đại sự việc trở nên rất dễ dàng. Thế nhưng ít ai quan tâm đến sự thật ẩn sau những lời kể lại ấy. Đến khi biết được mọi chuyện bạn mới cảm thấy hối lỗi vì cũng đã quá muộn.

Nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì nhưng một nửa sự thật lại không còn là sự thật nữa. Ngoài cuộc sống đời thực, không phải ai cũng được minh oan như bà Da nên bạn hãy cân nhắc thật thận trọng trước khi phát ngôn nhé.

 T/H

Tin khác

Đời sống sáng tạo 8 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.