SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đổ xô “săn” tượng Heo mạ vàng “sang chảnh” đón Tết Kỷ Hợi 2019

14:10, 17/12/2018
(SHTT) - Nhờ sự sang trọng, đẳng cấp và ý nghĩa phong thủy, những bức tượng heo mạ vàng dù có giá cao vẫn được khách hàng đổ xô lựa chọn. Sản phẩm chủ yếu được mua để làm quà tặng dịp Tết với hi vọng chủ nhân sẽ có một năm mới an khang, hạnh phúc, sung túc, đủ đầy.

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, nhu cầu mua quà biếu Tết lại tăng vọt. Bởi lẽ, quà tết là nơi gửi gắm tâm ý của người tặng, hi vọng về một năm mới an lành, bình yên, sung túc. Cũng vì thế, việc tặng quà sao cho ý nghĩa mà vẫn sang trọng, đẳng cấp là “bài toán đau đầu" khiến không ít khách hàng phải bỏ phần lớn thời gian nghiên cứu, lựa chọn.

Tượng heo mạ vàng “hút” giới đại gia

Dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nhưng thị trường quà tặng đã nhộn nhịp trong những ngày qua. Dạo quanh các cửa hàng ở Hà Nội, không khó để nhận ra các món quà Tết quý giá, “sang chảnh” được tung ra bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng.

a1

 Mẫu tượng Heo vàng Phát tài đang được nhiều người săn đón, tìm mua

Anh Nguyễn Thu, Quản lý cửa hàng công ty Golden Gift Việt Nam cho biết, những ngày vừa qua có nhiều khách hàng đến hỏi về quà mạ vàng biếu Tết. Trong số đó, những chú heo mạ vàng đang trở thành tâm điểm chú ý dù giá khá cao so với mặt bằng chung. Bởi sản phẩm này vừa đẹp, sang trọng, lại mang ý nghĩa phong thủy, hy vọng đưa đến phúc lộc, tiền tài dồi dào trong năm mới Kỷ Hợi.

Theo văn hóa phương Đông, heo là linh vật cuối cùng trong 12 con giáp biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và nhàn nhã sung túc. Theo phong thủy thì heo là biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng, giàu có.

a2

Heo vàng Đại cát chiều cao 23cm, có giá bán 25 triệu đồng 

Bởi vậy, bộ sưu sưu tập tượng heo mạ vàng của Golden Gift Việt Nam cũng được chế tác với nhiều kiểu dáng, kích thước và thiết kế khác nhau xung quanh ý nghĩa của linh vật này. Với những cái tên như Heo vàng Chiêu tài tấn bảo, Heo vàng viên mãn, Heo vàng Phú Quý, heo vàng Đại cát, heo vàng Phát tài..., các bức tượng mang ý nghĩa phong thủy khác biệt, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bộ sưu tập tượng heo mạ vàng có gì đặc biệt?

Nói về bộ sưu tập này, anh Tú ho biết, nổi bật nhất là tượng Heo vàng Phú Quý được thiết kế cách điệu với hình dáng của chú heo khệ nệ ôm túi vàng với khuôn mặt tươi vui, mãn nguyện, báo hiệu một năm mới nhiều lộc tài, của cải. Đây là món quà rất phù hợp để biếu sếp hay đối tác dịp lễ Tết. Bởi vậy, để tránh hết hàng, nhiều người đã đặt trước món quà này trước cả tháng dù giá khá cao.

a3

Heo vàng Chiêu tài Tấn bảo có giá bán 7 triệu đồng 

Bên cạnh đó, bức tượng Heo vàng chiêu tài tấn bảo cũng được nhiều khách hàng lựa chọn với mong muốn hướng đến lời chúc năm mới bình an, hạnh phúc. Chú heo này được thiết kế độc đáo với hình dáng đang nằm thảnh thơi ôm thỏi vàng, phía dưới là dòng chữ Chiêu tài tấn bảo. Dòng chữ này được cách điệu như một vòng tròn bảo vệ chú heo khỏi những điều không may mắn. Món quà này được đa phần khách hàng lựa chọn để tặng người thân trong gia đình dịp lễ Tết sum họp.

Ngoài ra, các tượng heo vàng viên mãn, heo vàng Đại cát, heo vàng Phát tài đều có thiết kế độc đáo, mang ý nghĩa chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

a4

Heo vàng Phú Quý có giá 9,5 triệu đồng 

Chia sẻ với PV Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, ông Quang Tú - Giám đốc sản xuất của Golden Gift Việt Nam cho hay, sở dĩ bộ sưu tập tượng heo mạ vàng đang gây “sốt” trong thời điểm này là bởi các sản phẩm được lên ý tưởng và thiết kế độc đáo, có sự tham vấn của các chuyên gia phong thủy nên đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, quy trình tạo mẫu, khuôn đúc của các bức tượng đều được làm thủ công, tỉ mỉ, đặc biệt ở khâu mạ vàng. Do vậy, bộ sưu tập heo mạ vàng này có thể xem là món quà tặng cao cấp độc đáo nhất trên thị trường hiện nay.

a5

 

Với xu hướng lựa chọn quà tặng sang trọng, đẳng cấp, mang nhiều ý nghĩa của người tiêu dùng hiện đại, bộ sưu tập tượng heo mạ vàng hứa hẹn là một trong những sản phẩm được săn đón nhất trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.