SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đổ xô sắm quất hồ lô giá rẻ về chơi Tết

15:12, 24/01/2019
(SHTT) - Ngày Tết có thể thiếu cái nọ cái kia nhưng nhất định phải có cành đào hay cây quất, có vậy mới thấy không khí xuân đã về. Năm nay bên cạnh những cây quất truyền thống, quất thế thì quất quả hồ lô cũng tạo được sức hút lớn. Đặc biệt là những cây có giá dưới 1 triệu đồng.

Những cây quất hồ lô đầu tiên ở miền Bắc được sáng tạo lên từ bàn tay của người trồng cây cảnh Mễ Sở ( Huyện Văn Giang – Hưng Yên). Theo đó những cây quất không quá lớn sẽ được người nông dân tạo hình cho từng trái quất. 1 sợi dây được thắt ngay khi quả còn nhỏ. Việc thắt dây này đòi hỏi nhiều kỹ thuật trong chọn thời gian nào phù hợp để thắt quả. Khi buộc dây cho quất chỉ làm khi quả quất khô ráo để vòng dây giữ được cố định trên quả, không bị tuột. Nông dân Mễ Sở chia sẻ họ phải đầu tư  2 năm chăm sóc mới có thể thu hoạch được, làm như vậy thì quả sẽ không bị rụng sớm.

Quất hồ lô đang có sức hút trên thị trường

Nếu những cây quất thế có giá tiền triệu thì quất hồ lô tại vườn dao động từ 100.000 - 1 triệu đồng/chậu, tùy thuộc vào từng cây. Sở dĩ cây quất này độc đáo mà giá lại rẻ như vậy vì kích thước cây không lớn. Nó cũng được xem là phù hợp với những ngôi nhà ống, nhà chung cư ở các thành phố, những không gian nhỏ, ấm cúng và cần những điểm nhấn trong ngày Tết.

Cận cảnh trái quất hồ lô

Những cây quất nhỏ xinh với những quả nhỏ có hình hài độc đáo vàng ruộm rất thích mắt sẽ trở thành một sự sáng tạo cho không gian sống của gia đình bạn. Với chậu quất nhỏ này việc chăm sóc cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần giữ ẩm bằng cách 2 – 3 ngày tưới / lần là được.

Những chậu quất hồ lô này có giá vài trăm nghìn đồng

Quất hồ lô còn được sáng tạo thêm khi được trồng trong nhưng chậu gốm sứ họa tiết con heo – loại linh vật biểu trưng của năm 2019, vì thế càng được người tiêu dùng thích thú hơn. Dự kiến đây sẽ là mặt hàng đắt khách trong dịp Tết năm nay.

Hà Sa

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.