SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

DJI phát hiện gian lận nội bộ lên đến 150 triệu USD

15:00, 07/02/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất máy bay không người lái hàng đầu Trung Quốc DJI tuyên bố sa thải một số nhân viên của mình sau khi phát hiện hành vi gian lận có thể tiêu tốn 150 USD.
b21 maybay

DJI phát hiện gian lận nội bộ lên đến 150 triệu USD  

Sau khi điều tra nội bộ, trong một tuyên bố vừa qua, nhà sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới cho biết các nhân viên đã "thổi phồng chi phí của các bộ phận và vật liệu cho một số sản phẩm để để trục lợi cá nhân”.

Vụ việc này đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề quản lý tài chính của một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất của Trung Quốc, nơi bán hàng tỷ đô la máy bay không người lái trên khắp thế giới mỗi năm. Công ty cũng đã liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật. Họ cũng cho biết sẽ tăng cường kiểm soát nội bộ và thiết lập "các kênh mới để nhân viên gửi báo cáo bí mật và ẩn danh liên quan đến bất kỳ hành vi vi phạm chính sách thực hiện của công ty" sau sự cố.

Các báo cáo chỉ ra họ đã sa thải 29 nhân viên công ty. Tuy nhiên người phát ngôn của DJI đã từ chối xác nhận những con số này.

Công ty tuyên bố: "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra tình hình và hợp tác điều tra với các cơ quan thực thi pháp luật”.

DJI có 14.000 nhân viên trên toàn thế giới, là một trong các hãng đi đầu ngành máy bay không người lái tiêu dùng, nắm 3/4 thị phần thị trường. Vụ việc này cho thấy sự chậm trễ trong việc kiểm soát nội bộ tại một trong các hãng công nghệ tiêu dùng lớn nhất Trung Quốc, hay biểu tượng cho sự vươn lên toàn cầu của các doanh nghiệp có trụ sở tại Thâm Quyến.

Hoàng Ánh

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.