SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Disney xin cấp bằng sáng chế cho robot hoạt náo viên

06:38, 11/04/2017
(SHTT) - Robot mới được Disney đệ đơn xin cấp bằng sáng chế được đánh giá là robot thân thiện, vui vẻ với mọi người như một hoạt náo viên. Được cấu tạo từ vật liệu mềm, được bơm đầy khí bên trong nên robot này đảm bảo tương tác an toàn với con người.

Mặc dù là một hãng phim hoạt hình nhưng Disney vẫn luôn đưa ra nhiều sáng chế mới mẻ, được đánh giá cao. Sau series phim truyền hình viễn tưởng Westworld, Disney đã xây dựng lên một ý tưởng về thế giới kỳ ảo, nơi robot có hình dang giống hệt con người và hoạt động như các hoạt náo viên để phục vụ mọi người tại công viên Disneyland.

disney xin cap bang sang che cho robot hoat nao vien b

 Các nhân vật của Disney

Bộ phim nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn cầu và khán giả cũng kỳ vọng về việc sẽ có thể xuất hiện một con robot như vậy ở ngoài đời. Không để khán giả thất vọng, mới đây, Disney đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một loại robot đặc biệt khiến mọi người liên tưởng tới viễn cảnh thế giới sẽ trở thành như Disneyland. 

Cụ thể, theo mô tả thì con robot này có thể di chuyển và hoạt động linh hoạt trong công viên. Disney cũng đảm bảo độ an toàn cho con người khi tiếp xúc với loại robot này nhờ cấu tạo bởi vật liệu mềm, bên trong được bơm đầy khí nên an toàn cho trẻ.

disney xin cap bang sang che cho robot hoat nao vien a

 

disney xin cap bang sang che cho robot hoat nao vien

 Disney xin cấp bằng sáng chế cho robot hoạt náo viên

Theo như chia sẻ của Disney thì sản phẩm này họ tạo ra vẫn giữ nguyên mẫu kích thước giống nhân vật đồ chơi của hãng. Bản phác thảo mô tả về vật thể “tròn trĩnh” với lớp bông nhung bên ngoài tạo cảm giác mềm mại khiến khán giả liên tưởng tới nhân vật Baymax trong Big Hero 6.

Như vậy có thể thấy Disney đang rất nghiêm túc trong việc tạo ra những con robot phục vụ con người mặc dù việc nộp bằng sáng chế chưa nói lên điều gì bởi đó có thể là bước khởi đầu cho những ý tưởng khác, cũng có thể nguyên mẫu sẽ chẳng bao giờ được đưa vào thực tế. Trong khi AI đang trở thành ngành công nghiệp đáng quan tâm thì chắc chắn Disney sẽ nghiêm túc theo đuổi chiến lược này.

Tuy nhiên việc robot được tạo ra nhiều lại trở thành nhân vật tác động tới công ăn việc làm của các nhân viên tại đây.

PV

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.